แก้ไขกระทู้


มือมืดใจบาป!!ลอบวางยา"สุนัข"ตายอื้อ!!เฉียดดับยกหมู่บ้าน จ.อ่างทอง
 
 
   ชาวบ้านผวามือมืดวางยาสุนัขในหมู่บ้านตายเกลี้ยงหลายสิบตัวเกือบหมดในพื้นที่ ขณะที่ตำรวจเตรียมเก็บหลักฐานล่าตัวคนใจบาป คาดเป็นวัยรุ่นท้องถิ่น จังหวัดอ่างทอง
 
 
 
   วันนี้(17พ.ย.57)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   บริเวณหมู่ที่ 2 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจากนายศิริชัย  ตันเจริญ  อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์จังหวัดอ่างทองจุดป่าโมก  ว่าเกิดเหตุสุนัขในหมู่บ้านถูกวางยาเบื่อตายเป็นจำนวนมาก  เมื่อไปถึงก็พบ  นางยุพิน ยิ้มประยูร วัย 50 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ร่ำไห้กอดเจ้าตาล สุนัขพันธุ์ไทย อายุ 12 ปี ที่ถูกวางยาจนตายเมื่อ    ก่อนที่จะนำร่างเจ้าตาลสุนัขคู่ใจลงฝังในหลุมที่เตรียมไว้บริเวณหน้าบ้าน เพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ๆ กับสุนัขที่ตนรัก    ขณะเดียวกันภายในบ้านของนางวันเพ็ญ สังข์ทอง อายุ 43 ปีที่อยู่ไม่ห่างกันนัก สมาชิกภายในบ้านต้องเร่งช่วยเหลือชีวิตสุนัขที่เลี้ยงไว้และมีอาการถูกวางยาเช่นเดียวกัน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้
 
 
 
  นางวันเพ็ญเปิดเยว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมาหลังตนออกมาจากบ้านก็พบว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้นอนหายใจรวยระรินมีอาการชักเกรง เหมือนถูกวางยาจึงรีบเอาไข่ขาวกรอกใส่ปากแต่ก็ไม่สามารช่วยเหลือได้ โดยนอกจาสุนัขของตนทั้งสองตัวแล้ว ยังมีสุนัขของเพื่อนบ้านอีกนับสิบที่มีอาการเช่นเดียวกันและตายลง ที่เหลือก็หายไปโดยไม่รู้ว่าหายไปไหน ซึ่งเมื่อเดินหาตามถนนในหมู่บ้านก็พบ กระดูกหมูคลุกผงสีฟ้าลักษณะคล้ายยาฆ่าหญ้าหรือเลนเนท ถูกวางทิ้งไว้เป็นจุดๆ นับสิบแห่ง จึงทราบว่ามาคนวางยาอย่างแน่นอนแต่ไม่รู้จุดประสงค์อย่างไร
 
 
 
  ด้านนายศิริชัย  กล่าวว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ขณะที่ตนออกจากบ้านก็พบว่ามีสุนัขนอนตายตามถนนก็คิดว่าน่าจะถูกรถชนแต่พอขับรถไปตามหมู่บ้านก็พบว่ามีสุนัขตายหายตัวแต่ละตัวมีน้ำลายฟูมปากบางตัวมีชาวบ้านกำลังช่วยชีวิตตนจึงเข้าช่วยเหลือแต่ยาที่สุนัขกินไปมีฤทธิ์ร้ายแรงมากจนไม่อาจจะช่วยชีวิตได้  และจากการสอบถามชาวบ้านก็พบว่ามีสุนัขหายไปหลายตัวคาดว่าน่าจะกินยาแล้วหนีไปตายในป่าอีกจำนวนหนึ่ง
 
 
 
  ขณะที่ พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ ผกก.สภ.ป่าโมก  เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า นอกจากยาเบื่อที่ถูกวางไว้เป็นจุดๆแล้ว ยังมีก้นบุหรี่นับสิบอันที่คนร้ายน่าจะจอดรถซุ่มอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเก็บไว้เป็นหลักฐานและประสานขอภาพกล้องวงจรปิดจาก อบต.สายทองที่มีอยู่หลายจุด เบื้องต้นจะส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาข่าวว่าจุดประสงค์ของการวางยาสุนัขในครั้งนี้เป็นอย่างไรและจะติดตามผู้กระทำมาดำเนินคดีต่อไป


CH7 tnews