แก้ไขกระทู้

paralyzed-dog-puppy-rescue-thailand-canada-leo-1


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์แอนิมอล.ไวรอลโนวารายงานข่าวสร้างรอยยิ้มให้กับกลุ่มคนรักสัตว์ เมื่อน.ส.เมแกน เพนแมน หญิงสาวชาวแคนาดาผู้ใจดีที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย บังเอิญเจอสุนัขพิการเดินลากขาหลังอยู่บนชายหาด จึงแจ้งสถานสงเคราะห์สัตว์ในพื้นที่ แต่ไม่มีใครยอมรับอุปการะ สุดท้ายจึงตัดสินใจพาสุนัขตัวดังกล่าวที่ตั้งชื่อให้ว่า “ลีโอ” กลับไปอยู่ที่แคนาดาด้วยกัน โดยเปิดเพจบนเว็บไซต์ gofundme.com เพื่อขอรับบริจาคค่ารักษาพยาบาล และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง โดยล่าสุด ลีโอมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมีล้อประคองขาหลังซึ่งทำให้มันกลับมาเดิน และวิ่งเล่นได้ตามปกติ  
 

paralyzed-dog-puppy-rescue-thailand-canada-leo-4

     บนเพจเว็บไซต์ gofundme.com ซึ่งน.ส.เพนแมนเปิดเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา นำเสนอเรื่องราวของลีโอ สุนัขเพศผู้พันธุ์ทางสายพันธุ์ผสม หน้าตาน่าเอ็นดู แต่โชคร้ายถูกรถจักรยานยนต์ชนจนขาหลังพิการเคลื่อนไหวไม่ได้ ต้องใช้ขาหน้าลากเดินอย่างอนาถ ซ้ำร้ายเจ้าของก็ไม่เหลียวแล พร้อมร้องขอน้ำใจจากผู้เมตตาให้ช่วยกันบริจาคเพื่อที่ตนจะได้นำลีโอกลับไปดูแลที่แคนาดา

     หญิงสาวระบุว่า คาดว่าค่าใช้จ่ายน่าจะอยู่ราวๆ4,000ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 128,000 บาท แต่ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ร่วมบริจาคแล้ว 120 คน ทำให้มียอดเงินมากกว่า 211,000 บาท
 

paralyzed-dog-puppy-rescue-thailand-canada-leo-6

     ขณะที่เพจ Help Save Leo บนเว็บไซต์เฟซบุ๊กของน.ส.เพนแมน มีภาพอัพเดตความเป็นอยู่ของลีโอหลังบินหลังฟ้าไปอยู่กับเจ้านายสาวที่แคนาดา โดยตอนนี้ลีโอได้รับความช่วยเหลือจากเค 9 คาร์ท ศูนย์บำบัดการเคลื่อนไหวสัตว์เลี้ยงที่บริจาคอุปกรณ์พยุงขาหลังสำหรับช่วยเดินแล้ว

     อย่างไรก็ตามลีโอยังต้องได้เข้ารับการรักษาและฟื้นฟูร่างกายอย่างต่อเนื่องรวมถึงการผ่าตัดขาในอนาคตผู้ใดมีจิตเมตตาอยากช่วยเหลือสามารถคลิกตามลิงก์ http://www.gofundme.com/akyyt8 หรือเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่http://www.facebook.com/HelpSaveLeo
 

paralyzed-dog-puppy-rescue-thailand-canada-leo-12


paralyzed-dog-puppy-rescue-thailand-canada-leo-11

paralyzed-dog-puppy-rescue-thailand-canada-leo-13

Cr:tnews.co.th