แก้ไขกระทู้
ที่มาจาก http://pantip.com/topic/31735344 นะคะ เอามาฝากชาวด็อกไอไลค์



เรื่องนี้เป็นเรื่องของน้องสาวนะครับ 
 
น้องสาวเลี้ยงหมาไว้ทั้งหมด 4 ตัว ซูโม่(พ่อ) ตังค์ๆ (แม่) ปีใหม่(ลูก) และรถถัง ทุกตัวเป็นปอมฯ 
ตอนเกิดปีใหม่ต้องผ่า เพราะตังค์ๆ ไม่แข็งแรง ปีใหม่คลอดออกมาตัวเล็กมาก ต้องเข้าตู้อบ อยู่ รพส. นานนับเดือนกว่าจะได้กลับบ้าน หลังจากได้กลับบ้านจนถึงวันสุดท้าย ปีใหม่เป็นหมาขี้อ้อน ร่าเริง แข็งแรง ไม่เคยป่วยต้องเข้ารพส.อีกเลย จนปัจจุบันอายุ 3 ขวบ 2 เดือน
 
เที่ยงวันเสาร์ที่ผ่านมา น้องสาวนำหมาทั้งหมด 4 ตัวไปอาบน้ำที่ รพส.แห่งหนึ่งแถวสวนผัก ซึ่งเคยอาบมาแล้วหลายครั้ง ครั้งนี้ทางรพส.แจ้งว่าคงจะนานหน่อยเพราะคิวเยอะ น้องสาวจึงส่งหมาแล้วกลับมารอที่บ้าน 
5 โมงกว่าๆ หมอเจ้าของรพส.โทรมาบอกว่า "หมาอาบน้ำเสร็จแล้ว แต่มีปัญหานิดนึง คือหมาตัวเมียอ่ะครับ กำลังจะเอามาอาบเป็นตัวสุดท้าย แล้วมันวิ่งหนีวนๆ ในกรง หมาตัวผู้กรงข้างๆ ก็ฉี่ใส่ มันก็วิ่งๆ แล้วล้มลง เด็กเลยรีบอุ้มมาหาผม ผมก็ฉีดยากระตุ้นก็ขึ้นมาแปปนึงแต่แผ่ว แล้วก็ตาย" 
 
น้องสาวตกใจ เสียใจรีบไปที่ รพส. เพื่อดูว่าตัวไหน เมื่อไปถึง เด็กก็ยกกล่องกระดาษที่ใส่ร่างของปีใหม่มาให้ ให้เอากลับบ้าน พร้อมทั้งแสดงความเสียใจด้วยการไม่คิดค่าอาบน้ำตัดขนของ 3 ตัวที่เหลือ… ช่วงเวลานั้นน้องสาวเสียใจ ตกใจ คิดอะไรไม่ออก ได้แต่พาร่างไร้วิญญาณของปีใหม่กลับบ้าน และนำไปเผาที่วัดไก่เตี้ยในวันรุ่งขึ้น
 
ถึงวันนี้ ปีใหม่คงได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีแล้ว คงเหลือแต่ความคิดถึง เสียใจของน้องสาว และความสงสัยว่าปีใหม่ตายได้ยังไง รพส.บอกว่ายังไม่ได้อาบน้ำกำลังจะพาไปอาบแต่ทำไมตัวเขาสะอาด เราอยากรู้ความจริงไม่ต้องการเรียกร้องอะไร เพราะไม่มีอะไรทดแทนปีใหม่ได้
 
ถ้าปีใหม่ป่วยแล้วเราพาไปหาหมอ ต่อให้หมอรักษาไม่ดีแล้วเขาตาย เรายังพอทำใจว่าเขาป่วย แต่นี่แค่พาไปอาบน้ำตัดขนแค่นั้น ปีใหม่ก็จากเราไปไม่มีวันกลับ… ขอให้เรื่องของปีใหม่เป็นอุธาหรณ์สำหรับคนที่เลี้ยงสัตว์ให้ระวัง และเลือกรพส. ที่ไว้ใจได้จริงๆ เพราะบางที การไปส่งเขาอาบน้ำตัดขนจะเป็นการจากกันชั่วชีวิต 
 

วันนี้ได้คำตอบแล้วครับว่าทำไมถึงตาย
 
ตอนนี้ทราบสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้ปีใหม่เสียชีวิตแล้ว
 
น้องสาวเอาไปแจ้งความไปขอดูวงจรปิด จึงสามารถประติดประต่อเรื่องราว และได้ความจริงในส่วนที่พนง.อาบน้ำปิดบังไว้ และขอลำดับเหตุการณ์และภาพที่เห็นในกล้องวงจรปิดดังนี้
 
เวลาประมาณเที่ยงเมื่อรพส.สวนผักเพ็ทแคร์ รับปีใหม่และหมาน้องสาวอีก 3 ตัวไปใส่กรงที่อยู่หลังรพส. ซึ่งเป็นหลังตึกแถว ผนังทึบ 3 ด้าน มีเพียงลูกกรงด้านบนให้อากาศถ่ายเท และแดดส่องตลอดเวลา ทางรพส.ก็เอาป้ายผ้าใบโฆษณาอาหารสัตว์ขึงกันแดดที่ส่องกรงไว้ และมีพัดลมเปิดไว้ให้ 1 ตัว โดยใส่หมาทั้ง 4 ตัวไว้ในกรงขนาดใหญ่รวมกันกรงเดียว ซึ่งกรงวางติดกับกรงใส่หมาโกลเด้นที่ป่วย ซึ่งหมาโกลเด้นและหมาของน้องสาวเราก็เห่าใส่กันตลอดเวลา
 
พนง.ตัดขนมาอุ้มหมาออกไปตัดทีละตัว เมื่อตัดเสร็จก็เอามาใส่กรงเล็กแล้ววางไว้ตรงข้ามกรงใหญ่
เวลาเกือบ 5 โมงเย็น พนง. มาอุ้มปีใหม่ไปตัดขนเป็นตัวสุดท้าย ปีใหม่มีอาการซึมๆ แต่ยังหันหัวไปมา พนง.เอาปีใหม่ไปห้องตัดขน ซึ่งไม่มีกล้อง แต่ระยะเวลาประมาณ 18 นาทีที่ปีใหม่เข้าไปในห้องนั้น จะเห็นพนง.เดินเกาหัวออกมามองดูหมอ 2-3 รอบ และสุดท้ายเป็นภาพพนง.คนเดิมอุ้มปีใหม่วิ่งออกมาจากห้องไปให้หมอช่วย และหมอช่วยไม่ทัน ปีใหม่ก็เสียชีวิต
 
ซึ่งน้องสาวเราเลยบอกให้ พนง.คนนั้นเล่ามาว่าเกิดอะไรขึ้นใน 18 นาทีนั้น น้องเรายืนยันว่าไม่เอาเรื่อง
พนง. สารภาพว่า ตอนไปอุ้มปีใหม่จะมาอาบน้ำ เห็นปีใหม่นิ่ง เข้าใจว่าคงเพราะร้อนจัดเลยเอาเข้าห้องตัดขน เปิดแอร์เย็นๆ ให้แต่ปีใหม่ยังนิ่ง เลยเดินไปดูหมอ แต่ไม่บอกหมอ แล้วกลับมาเอาน้ำแข็งมาประคบตามตัวปีใหม่จนทั่ว ตอนนี้ปีใหม่เริ่มไม่หายใจ จึงวิ่งไปหาหมอให้ช่วย แต่สายเกินไป 
 
สรุปคือปีใหม่คงเครียดและร้อนจัด เกิดอาการฮีทสโตรค แต่พนง.ไม่แจ้งหมอ กลับช่วยเหลือผิดวิธี จนปีใหม่ช็อค
 
ฝากไว้เป็นอุธาหรณ์สำหรับเพื่อนๆ ที่เอาหมาไปอาบน้ำตัดขนนะครับ ดูให้ดีว่าร้านนั้นเอาหมาเรารอไว้ที่ไหน จับยัดรวมกรงเดียวกันหลายตัว ตากแดด และอบอ้าวหรือเปล่า