แก้ไขกระทู้



เรื่องราวของสุนัขผู้ซื่อสัตย์ กับการรอคอยการกลับมาของเจ้านายกว่า 9 ปี ทุกวันที่สถานีรถไฟชิบูยา
โดยที่ไม่รู้เลยว่าเจ้านายเสียชีวิตไปแล้ว และไม่มีวันกลับมาหามันได้อีก
 
เจ้าฮาจิโกะเป็นสุนัขของ ศาสตร์จารย์ฮิเดะซะบุโร อุเอะโนะ ศาสตราจารย์ประจำภาควิชาการเกษตรกรรมแห่งมหาวิทยาลัยโตเกียว  ความน่ารักและซื่อสัตย์ของฮาจิคือ ทุกวันฮาจิจะเดินไปรออุเอะโนะที่สถานีชิบูยาเพื่อรอรับเจ้านายกลับบ้าน ทำให้เจ้าฮาจิเป็นที่รู้จักของเจ้าหน้าที่สถานีทุกคน


รูปปั้นศาสตราจารย์อุเอะโนะ ในมหาวิทยาลัยโตเกียว


แต่เรื่องเศร้าก็เกิดขึ้นเมื่อศาสตราจารย์อุเอะโนะ เสียชีวิตลงอย่างกระทันหันด้วยภาวะเลือดออกในสมอง แต่เจ้าฮาจิก็ยังคงไปรอศาสตร์จารย์ฮิเดะซะบุโรที่สถานีทุกวันเช่นเคย จนมีผู้นำเรื่องของมันไปเขียนเป็นบทความลงหนังสือพิมพ์ ทำให้ผู้คนเริ่มนำขนมและอาหารไปให้กับเจ้าฮาชิ ถึงครอบครัวของ ศาสตร์จารย์ฮิเดะซะบุโร จะย้ายบ้านไปไกลแค่ไหน สุดท้ายฮาจิก็ต้องพยายามหนีกลับมารอที่สถานีรถไฟทุกวันตลอด 9 ปี แม้มันจะไม่ได้พบกับศาสตร์จารย์ฮิเดะซะบุโร อีกแล้วก็ตาม จนกระทั้งฮาจิได้จากโลกไปในวันที่ 8 มีนาคม 2478 




 
ปัจจุบัน รูปปั้นฮาชิโกะตั้งอยู่ในเมืองชิบูยาตัวเดียว เพื่อแสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ และการรอคอย แต่ก็มีคนต้องการให้ฮาชิและศาสตราจารย์อุเอะโนะได้กลับมาเจอกันในวันครบรอบ 90 ปีการเสียชีวิตของอุเอะโนะ และครบรอบ 80 ปี การจากไปของฮาชิ จึงสร้างรูปปั้นขึ้นมาใหม่ให้เจ้านายและสุนัขได้เจอกับ ด้วยในหน้าที่ยิ้มแย้ม และเจ้าฮาจิได้วิ่งเข้ามาทักทายเจ้านายอย่างมีความสุข โดยรูปปั้นนี้ถูกสร้าง และจัดตั้งโดยมหาวิทยาลัยโตเกียว คณะเกษตรกรรม ซึ่งทำให้พวกเขาได้พบกันในที่สุด
 
 
ที่มา
http://news.voicetv.co.th/world/165639.html
http://en.rocketnews24.com/2015/02/11/hachiko-japans-most-loyal-dog-finally-reunited-with-owner-in-heartwarming-new-statue-in-tokyo/