แก้ไขกระทู้



1.เอมเบอร์ช่วยชีวิตนายน้อยของมัน
 
เมื่อครอบครัวแดนเนี่ยลรับเลี้ยงเจ้าเอมเบอร์มาจากองค์กรช่วยเหลือสุนัข ก็ไม่เคยคิดมาก่อนว่ามันจะช่วย ทรี ลูกชายของพวกเขาไว้ เอมเบอร์รักลูกชายวัย 10 ขวบของเธอมาก มันจะหลับอยู่ที่ปลายเตียงของลูกชายทุกคืน แต่มีคืนหนึ่งเมื่อเจ้าเอมเบอร์ทำเสียงประหลาดปลุกแม่ของทรีให้ตื่นกลางดึก  ก่อนจะย้ายที่นอนของมันไปใกล้ๆทรี แม่ของทรีรู้สึกถึงบางอย่างที่ผิดปกติ เธอจึงตามเอมเบอร์ไป เจ้าลูกสุนัขนอนลงที่พื้นห้องน้ำ ที่ซึ่งเท้าของทรีห้อยออกมาข้างนอกอ่างอาบน้ำ ทรีคงจะจับราวพลาด และทำให้ตัวเองลื่นล้มอยู่ในอ่าง การเตือนของเอมเบอร์ทำให้ครอบครัวแดนเนี่ยลช่วยเหลือลูกชายวัย 10 ขวบของพวกเขาไว้ได้ทันเวลา





2. กิโลช่วยรับกระสุนแทนเจ้านายของมัน
 
จัสติน เบคเคอร์ พยายามต่อสู้กับพนักงานส่งของที่พยายามเข้ามาในบ้านของเขา ชายคนนั้นแย่งปืนไปจากเขาได้ แต่แล้วที่เจ้ากิโลพุ่งเข้าปะทะกับชายคนนั้น ปืนตกลง แต่กระสุนก็ยิงเข้าที่หัวของกิโลเสียแล้ว ก่อนที่ชายดังกล่าวจะหายตัวไปทันที จัสตินประคองกิโลไว้ในอ้อมแขนของเขา เขาคิดว่านี้คงเป็นจุดจบของมัน แต่เขาไม่อยากให้มันตาย เขาพามันไปหาสัตวแพทย์ในทันที หลังการเอ็กซเรย์อย่างละเอียด กระสุนยังไม่ทะลุผ่านกระโหลกศีรษะของกิโล และกิโลยังสามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ ซึ่งสัตวแพทย์กล่าวว่า นี้เป็นกรณีหนึ่งในล้านเลยนะ จากนั้นที่กระสุนถูกผ่าออกจากกระโหลกศีรษะของกิโล และมันก็รอดชีวิตมาได้ในที่สุด 
 



3. ลิลลี่ช่วยดึงเจ้านายออกจากรางรถไฟ
 
ในกลางดึกที่มืดมิดวันหนึ่ง วิศวกรรถไฟสังเกตุเห็นบางอย่างบนทางรถไฟตรงหน้าเขา เจ้าพิตบูลพยายามลากใครบางคนออกจากทางรถไฟ วิศวะกรคนนั้นจึงกระแทกเบรกลงทันที แต่เขาไม่สามารถหยุดได้ทันเวลา ในขณะที่ คริสติน สเปน ปลอดภัย เพราะการช่วยชีวิตของลิลลี่ แต่ลิลลี่กลับถูกรถไฟชนเข้าอย่างจัง ลิลลี่ได้รับบาดเจ็บมากจากอุบัติเหตุคืนนั้น แต่ก็คอยอยู่เคียงข้างเจ้าของของเธอจนความช่วยเหลือมาถึง ลิลลี่เข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่ และต้องสูญเสียขาข้างหนึ่งของเธอไป แต่เธอก็ปลอดภัยในที่สุด 



 


4. เจ้าหมาพิตบูลช่วยชีวิต ผู้ช่วยชีวิตมันคืน
 
เอลไลออท เนอร์แลนด์ กำลังเดินเล่นอยู่ในห้องนั่งเล่นช่วงเช้าวันหนึ่ง ในขณะที่ภรรยาของเขา อีริน ดารี่ หลับอยู่ในห้องนอน ทันใดนั้นเขาก็เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน สุนัขพิตบูลที่เนอร์แลนด์ช่วยเหลือมาตั้งแต่ยังเด็ก กลายเป็นคนช่วยเนอร์แลนด์เอาไว้ มันวิ่งเข้าไปเห่าเรียกอีรินในห้องนอน และกระโดดขึ้นไปบนเตียงของเธอ ดารี่สะกิดใจในทันทีว่าต้องมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น เธอตามเจ้าพิตบูลไปถึงห้องนั่งเล่น และพบกับเนอร์แลนด์ ก่อนจะโทรเรียกรถพยาบาลฉุกเฉิน และ 911 ได้ทันเวลา พวกเขาไม่นึกเลยว่าเจ้าลูกหมาที่พวกเขาช่วยชีวิตไว้ในวันนั้น จะกลับมาช่วยชีวิตเนอร์แลนด์อีกครั้ง



 




5. เบบี้ พิตบูลผู้พาครอบครัวหนีออกจากเพลิงไฟ
 
รอนด้า และเอเวรีน เวสเทนเบอร์เกอร์ ถูกปลุกโดย เบบี้ พิตบูลทีกระโดดขึ้นมาเห่าเรียกพวกเขา พวกเขาตื่นขึ้นมาพบกับควันที่ปกคลุมไปทั่วห้อง พวกเขาจึงรีบหนีออกไปนอกบ้านได้ทันเวลา แต่เพลิงไฟก็ลุกลามเกินการควบคุม แต่ลูกสุนัขตัวน้อยอีก 5 ตัวยังไม่ได้ออกมา เจ้าเบบี้รีบกลับเข้าไปในบ้านที่ลุกไหม้เพื่อจะช่วยเหลือสุนัขที่ยังติดอยู่ในนั้น มันคาบตัวลูกสุนัข ที่ปลอกคอของลูกสุนัขออกมาก เบบี้ได้ช่วยชีวิตครอบครัวมันไว้ทั้งหมด ทั้งคน และลูกสุนัข