แก้ไขกระทู้
     ตอนนี้เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก "ปู่ลอยด์" แน่ ๆ เพราะเรื่องราวของปู่ลอยด์ถือว่าเป็นประเด็นที่ผู้คนต่างก็ให้ความสนใจ ... หลายคนส่งกำลังใจไปให้ปู่ลอยด์มีอาการดีขึ้น มะเหมี่ยวเองก็ภาวนาให้ปู่ลอยด์หายเร็ว ๆ เช่นกันค่ะ และระหว่างรอให้ปู่หายป่วย มะเหมี่ยวก็มีประวัติของปู่ลอยด์มาฝากค่ะ
 
     ที่มาที่ไปของปู่ลอยด์ถูกเล่าโดยผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่า Pook Sukonta Berthebaud ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเจ้าของปู่ลอยด์นั่นเองค่ะ โดยโพสรูปพร้อมกับเรื่องราวของปู่ลอยด์ว่า ...
 
     "#‎เรื่องราวจากคุณลอยด์
     ปู่ลอยด์ เป็นหมาชิบะอินุสายพันธุ์ญี่ปุ่นและเกิดที่เกาหลีค่ะ มีคุณแม่เป็นชิบะแสนสวยชื่อว่าโมโม่และคุณพ่อชื่อริวกุ ซึ่งพี่สมภพ วิศิษฏจินดาเจ้าของฟาร์มสยามอินุเคนฉะ(ตอนแรกหุ้นกับเพื่อนอีกคน) และแกเป็นคนนำเข้าและเลี้ยงรอย(ชื่อเก่า)ที่บ้านของตนเองมาตั้งแต่วัยเด็ก ฝึกให้รอยเป็นหมาที่มีระเบียบวินัย สุภาพอ่อนโยน และมีความเป็นมิตร และเมื่อสี่ปีก่อน ปู่ยังได้เป็นแชมเปี้ยนการประกวดสุนัขสายพันธุ์ชิบะอีกด้วย(ปู่เป็นหมามีดีกรีนาจาขอบอก555)



ปู่ลอยด์สมัยหนุ่ม ๆ เป็นพรีเซนเตอร์ประจำฟาร์มสยามอินุเคนฉะ



"ริวกุ" พ่อของปู่ลอยด์ (ปู่หล่อได้ใครรู้เลย)



"โมโม่" แม่ของปู่ลอยด์ (หน้าตาสวยเชียว)



สมัยปู่ลอยด์ยังหนุ่ม ๆ ปู่นี่เป็นแชมป์เลยนะฮะ ... หล่อมั้ยล่ะ ^^


 
     นอกจากนั้นรอยยังเป็นพ่อพันธุ์ที่ดี มีลูกมีหลานสายพันธุ์แท้ออกมาเป็นสมาชิกให้เหล่าโอนเนอร์ Shiba Gang Thailand กันอีกหลายคอก จนกระทั่งวันที่ปู่มีอายุราวๆห้าขวบ พี่สมภพจำเป็นต้องย้ายบ้านและต้องลดขนาดฟาร์มลง เลยรู้สึกว่าอยากให้รอยไปอยู่ในบ้านที่ดีๆ ไม่ใช่อยู่เป็นหมาฟาร์มตลอดไป พอดีกับที่สิกที่เป็นรุ่นน้องกำลังอยากได้ชิบะมาเลี้ยงสักตัว พี่เขาเลยพูดแบบนี้ก่อนจะส่งมอบรอยให้สิก
 
     "สิกต้องสัญญากับพี่นะ ว่าจะเลี้ยงรอยอย่างดี รอยเป็นเหมือนลูกชายพี่ และพี่ขอส่งต่อให้สิกรับรอยไว้ดูแล ขอแค่เลี้ยงเค้าจนจากไปตามอายุขัยด้วยความรักและความใส่ใจ"



"คุณสิก" เจ้าของคนปัจจุบันของปู่ลอยด์



โอ๊ะ ตัวไหนคือปู่ลอย์เนี่ย หน้าตาเหมือนกันหมดเลย



เมื่อปู่ลอยด์ยังเป็นเบบี๋ น่าตาน่าเอ็นดูสุดๆ

 

     สิกตกปากรับคำและรับรอยมาเลี้ยง และเขาก็ทำตามที่สัญญา และด้วยความเยอะของคุณเจ้าของ นางจึงเปลี่ยนชื่อเพื่อความกิ๊บเก๋ในชีวิตหมาน้อย ด้วยการแปลงชื่อจากรอยเป็นลอยด์ พาลอยด์ติดตามไปด้วยทุกที่ ซึ่งต้องบอกเลยว่าสิกไม่เคยเลี้ยงหมาจนผูกพันธุ์ขนาดนี้มาก่อน จึงไม่เข้าใจเลย ว่าทำไมหมาของเขาถึงจงรักภักดีเชื่อฟังและแสนรู้จนเหลือเชื่อ ยกตัวอย่างเช่น วันนึงไปเที่ยวต่างจังหวัดกันและเข้าพักที่โรงแรม สิกก็สั่งลอยด์ว่า ถ้าอยากเข้าส้วมให้มาเลียเท้าบอกนะจะพาไป พอถึงเวลาปู่ก็มาเลียทันที ไม่ว่าจะอยู่ในห้องน้ำ โซฟา หรือถ้านอนหลับอยู่ ปู่ก็จะมุดๆๆมาในผ้าห่มแล้วตั้งหน้าเลียเท้าแบบเอาเป็นเอาตาย(ปวดจนจิไม่ไหวล้าวววว) สิกสงสัยมากว่าลอยด์มันรู้ได้ไงว่าตรงไหนคือเท้า(ไม่เคยสอนมาก่อน) แถมสั่งอะไรก็เข้าใจไปหมดเหมือนเป็นหมาที่กินวุ้นแปลภาษาเข้าไป ซึ่งน่าจะเกิดจากการเลี้ยงดูที่ใส่ใจของพี่สมภพเจ้าของเก่า และความรักแบบสุดพลังที่ลอยด์มีให้กับเจ้าของใหม่ที่มันแสนรัก



น้องกือกือและปู่ลอยด์



สมัยปู่ลอยด์หนุ่ม ๆ หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว ปู่ลอยด์คนเดียวรูปหล่อจริง ๆ นะเนี่ย ^^

 
     ในทุกๆวันปู่ยังติดสอยห้อยตามไปในทุกๆที่ ภารกิจประจำวันคือนั่งรถจากบ้านมาออฟฟิส(สถานที่เกิดเหตุ) ปู่ก็จะวิ่งลงจากรถปรู๊ดไปที่รั้วบ้านหมาไซ เห่าทักทายเอาหัวมุดรั้วตามธรรมเนียมด้วยความดีใจได้เจอเพื่อนบ้านหมาแสนสวยพอเสร็จปุ๊บก็วิ่งปรู๊ดไปทำธุระผ่อนหนักเป็นเบาที่ต้นไม้ต้นประจำ เป็นม้าส่งเมืองให้กือกือหลานชายของเจ็กสิกขี่เล่นเวลาแวะมาเยี่ยมหา และยังเป็นพรีเซนเตอร์ขวัญใจพนักงานและลูกค้าทั้งร้านตัดผมของสิกและของแม่(บ้านสิกมีธุรกิจร้านตัดผมมาหลายสิบปี คนย่านพุทมนฑลสายสองน่าจะรู้จักดีชื่อร้านพิศมัย) ทุกคนรักลอยด์ ขนาดคุณแม่ของสิกเองไม่เคยเลี้ยงหมามาก่อน ยังรักและให้ความเอ็นดูเหมือนเป็นคนในครอบครัว ใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสและอาการรื่นเริงดี๊ด๊าจากคลิปต่างๆในอดีตแสดงให้เห็นถึงมิตรภาพและความสัมพันธุ์อันอบอุ่นที่บ้านลือโสภณมีให้กับเจ้าหมาญี่ปุ่นสีน้ำตาลอ่อนอายุเจ็ดขวบตัวนี้



ความแสนรู้ของปู่ลอยด์



ปู่ลอยด์กับท่าโพสหล่อๆ

 
     ป.ล. สิกเสียใจมากที่ไม่สามารถทำตามคำสัญญาที่ให้ไว้ได้กับพี่สมภพหลังจากที่เขาคิดผิดว่าการทิ้งหมาไว้โดยมีคนมาดูแลตลอดไม่กี่วันในบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิด มีผู้รักษความปลอดภัยและกล้องวงจรปิดรอบหมู่บ้านที่พร้อมจะหันออกจากบ้านสิกโดยพร้อมเพรียงกันในวันเกิดเหตุเรื่องเลวร้ายกับปู่ลอยด์ แต่เขาพร้อมที่จะทำทุกอย่างให้ปู่ลอยด์กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม ซึ่งพี่สมภพรับรู้และเข้าใจ แกก็เป็นหนึ่งในทีมชิบะแกงค์ไทยแลนด์ร่วมกับพี่เก๋ Manunya Muangkrajang ที่มาช่วยกันประสานงานตอนมีน้องหมามาบริจาคเลือดให้ปู่ และยังตั้งใจจัดทำเสื้อมาแจกให้กับผู้บริจาคเลือดน้องหมาในอนาคตด้วยค่ะ
 
     #‎สรปุกรายงาน
     #‎สิกวัสส์และพี่สมภพเล่า
    #‎กือกือกะลอยด์โพสต์ท่า
     #‎จากสำนักพิมพ์เดลี่ลอยด์#‎เรื่องราวจากคุณลอยด์"
 
 
     สำหรับเพื่อน ๆ ที่ถามไถ่ถึงอาการของ "ปู่ลอยด์" ตอนนี้อาการของปู่ยังไม่พ้นขีดอันตรายนะคะ อยู่ในช่วงวิกฤตต่อเนื่องแต่อาการโดยรวมดีขึ้นตามลำดับคุณหมอต้องเฝ้าระวังอาการตลอดเป็นระยะค่ะ ... แต่ดูจากหัวใจนักสู้ของปู่ลอยด์แล้ว อีกไม่นอนปู่ต้องหายดีแน่นอนค่ะ ^^ 

 

ภาพอาการหลังถ่ายเลือดของปู่ลอยด์วันที่ 20-21 เม.ย.
จากแฟนเพจ โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน


 
cr.www.facebook.com/Pooksama/posts/10156801133900162