แก้ไขกระทู้
     เป็นเรื่องน่าสะเทือนใจของวันเมื่อมีการแชร์ข่าวของน้องหมาปอมที่ถูกขว้างใส่กำแพงด้วยฝีมือของเจ้าของของน้องเอง !


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 มิ.ย.) ได้รับแจ้งว่ามีสุนัขพันธ์ปอมเมอเรเนียน เพศผู้ วัย 8 เดือน อยู่ในอาการหวาดระแวง ไม่กล้าอยู่ใกล้คน หลังจากถูกเจ้าของใจร้ายทำร้ายอย่างรุนแรง แต่โชคดีที่ถูกนำตัวไปให้มูลนิธิอนุรักษ์สัตว์ภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ ช่วยเหลือดูแล แต่ก็พบว่าผลจากการถูกทำร้าย ทำให้ลูกสุนัขตัวนี้ตาบอดทั้งสองข้างและขาหลังผิดรูป ต้องใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ด้วยความบอบช้ำในสภาพสุนัขพิการ


     จากการสอบถาม นางแสงเดือน ชัยเลิศ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์สัตว์ภาคเหนือ เปิดเผยว่า ราว 2 สัปดาห์ก่อน มีแม่บ้านคนหนึ่งได้อุ้มลูกสุนัขตัวนี้มาให้ใน สภาพบาดเจ็บร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดและหวาดระแวง

     เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงรีบนำส่งให้กับสัตวแพทย์ทำการรักษาและตรวจทันที ผลการตรวจพบว่าประสาทตาของลูกสุนัขนั้น ได้รับการกระแทกอย่างรุนแรงทำให้ตาทั้งสองบอดสนิท และขาหลังนั้นผิดรูป โดยสัตว์แพทย์ของมูลนิธิฯได้ทำการรักษาจนอาการดีขึ้นตามลำดับ

     จากการสอบถาม แม่บ้านที่นำสุนัขมาให้ ทราบว่า เจ้าของลูกสุนัขได้ไปซื้อลูกสุนัขพันธุ์ดังกล่าวมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน ก่อนเกิดเหตุเจ้าของได้เมาสุราเข้าบ้านด้วยอารมณ์หงุดหงิด เมื่อลูกสุนัขเห็นเจ้าของก็วิ่งเข้าไปเล่นด้วย

     แต่ปรากฏว่าเจ้าของหงุดหงิดจับสุนัขขว้างไปจนติดกำแพงบ้าน และยังจับโยนตกลงพื้นอีกหลายครั้งจนแน่นิ่ง ก่อนจะเรียกให้แม่บ้านนำร่างลูกสุนัขไปทิ้งน้ำหรือขยะ เพราะคิดว่าลูกสุนัขคงตายไปแล้ว

     แม่บ้านเล่าให้ฟังอีกว่า ได้เข้ามาดูพบว่าลูกสุนัขยังหายใจรวยระรินอยู่ ตายังลืมอย่างน่าเวทนาจึงได้ตัดสินใจอุ้มลูกสุนัขมาหามูลนิธิฯ หวังช่วยชีวิต โดยขอร้องทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ที่รับตัวลูกสุนัขว่าอย่าแจ้งความ เพราะเกรงว่าจะถูกนายจ้างไล่ออกจากงาน สำหรับสุนัขตัวนี้แม้ล่าสุดอาการดีขึ้น แต่ก็เดินไม่สะดวก ตาทั้งสองบอดสนิทและหวาดระแวง ไม่กล้าให้ใครเข้าใกล้ หากไปอุ้มหรือจับก็จะดิ้นเพื่อให้หลุดพ้นด้วยความกลัว


     ทั้งนี้นางแสงเดือน ฝากเตือนคนที่คิดจะเลี้ยงสุนัขขอให้เลี้ยงด้วยความรัก พร้อมบอกด้วยว่าการทำร้ายและทารุณสัตว์มีความผิดตามกฎหมาย แม้เป็นเจ้าของก็มีความผิด


คลิปจากข่าวสด

    เป็นเรื่องน่าเศร้ามากสำหรับน้องหมาที่ถูกเจ้าของของมันเองทำร้ายขนาดนี้ คนเราเวลาไม่มีสติ เวลาโมโหหรืออารมณ์เสีย บางคนก็มักเอาอารมณ์มาลงกับน้องหมา ทั้งที่น้องหมาก็ไม่ได้รู้เรื่องด้วยเลย อยากฝากทุกคนที่มีสัตว์เลี้ยงว่าสัตว์ทุกตัวนั้นมีชีวิตจิตใจ หากไม่ได้รักเขาจริง ก็อย่าทำร้ายกันเลยนะคะ

    หวังว่าน้องหมาจะมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นในเร็ววัน และขอให้น้องได้เจอเจ้าของใหม่ที่เป็นคนดีกว่านี้ ไม่ต้องถูกทำร้ายแบบนี้อีก