แก้ไขกระทู้


จีน-รถโดยสารสำหรับสุนัข
 
 
   กลุ่มผู้รักสุนัขกลุ่มหนึ่ง เริ่มให้บริการรถสาธารณะเพื่อคนรักสุนัข พาสุนัขไปสวนสาธารณะ ให้พวกมันได้เดินเล่น


 
   แม้ฮ่องกงจะมีผู้เลี้ยงสุนัขจำนวนมาก แต่สุนัขถูกห้ามใช้บริการรถขนส่งสาธารณะส่วนใหญ่ ผู้รักสุนัขที่รู้จักกันผ่าน Facebook จึงตัดสินใจเปิดบริการรถสาธารณะเพื่อคนรักสุนัขและสุนัขโดยเฉพาะ โดยใช้ชื่อว่า 99 Bus เนื่องจากเลข 99 ในภาษาจีนกวางตุ้ง ออกเสียงคล้ายกับคำว่าสุนัข

 
   คัมริก โต ผู้ก่อตั้งบริการนี้กล่าวว่า ฮ่องกงไม่ใช่เมืองที่เป็นมิตรกับสุนัขมากนัก เนื่องจากบริการขนส่งสาธารณะส่วนใหญ่ ไม่อนุญาตให้สุนัขขึ้น ทำให้เจ้าของไปไหนมาไหนกับสุนัขลำบาก



 
  ตั้งแต่เปิดให้บริการมา มีเจ้าของสุนัขใช้บริการมากกว่า 1,000 คน ซึ่งผู้ใช้บริการให้ความเห็นว่า ถือเป็นโอกาสดีเพราะสุนัขจะได้รู้จักสุนัขตัวอื่นๆ และยังช่วยให้เจ้าของสุนัขที่อาศัยอยู่บริเวณที่ไม่มีพื้นที่กว้าง ได้พาสุนัขไปวิ่งเล่นที่อื่นด้วย
  สำหรับราคาค่าบริการรถโดยสารไปกลับอยู่ที่ระหว่าง 59-99 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 240-400 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทาง โดยจะพาสุนัขและผู้รักสุนัขไปส่งที่ส่วนสาธารณะสำหรับสุนัข และจะจอดที่สวนธารณะเป็นเวลา 2 ชั่วโมง
 
   ทั้งนี้ สถิติจากภาครัฐระบุว่า เมื่อปี 2011 ฮ่องกงมีจำนวนครอบครัวเลี้ยงสุนัขมากกว่า 160,000 ครอบครัว โดยคิดเป็นร้อยละ 7.1 ของครัวเรือนบนเกาะฮ่องกง
 
เนื้อหา : ครอบครัวข่าวสาม