แก้ไขกระทู้



เมื่อเร็วๆนี้ชาวเน็ต ได้โพสภาพของเจ้าชิบะอินุ ที่นั่งเหมือนคุณลุง หรือบางครั้งก็นั่งท่าพับเพียบแบบผู้หญิง ทำให้ผู้ที่ได้เห็นรู้สึกเอ็นดู ปนขบขันเป็นอย่างมาก แต่เรื่องราวเบื้องหลังท่านั่งแบบนี้ คือสิ่งที่หลายคนอาจยังไม่รู้





มิโกะ เป็นสุนัขญี่ปุ่นพันธุ์ ชิบะ อินุ และบ้านเธอก็อยู่ญี่ปุ่นนี้แหล่ะ
เธอเกิดวันที่ 30 สิงหาคม 2014 และนี้คือภาพแรกของเธอ ที่กำลังหลับสนิท







ป๊า กับ ม๊ารักเด็กน้อยคนนี้สุดๆไปเลย!




ครั้งแรกที่ทุกคนเห็นมันนั่งท่านี้ ทุกคนก็คิดว่ามันคงแค่ชอบนั่งอย่างนี้







ป๊ากับม๊า สอนมิโกะเล่นจานร่อนด้วย แล้วเธอก็เรียนรู้มันได้อย่างรวดเร็ว





แต่พอเริ่มโตขึ้น ป๊าม๊า ก็เริ่มสงสัยในความผิดปกติของท่านั่งมิโกะขึ้นมา






พอมิโกะอายุได้ 4 เดือน ป๊าม๊าก็ตัดสินใจพามิโกะไปพบคุณหมอ และผลตรวจเอ็กซเรย์ที่ออกมา ทำให้เราพบสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นกับกระดูกสันหลัง ซึ่งเป็นกรณีที่ไม่ค่อยพบเห็นในสุนัขทั่วไป ความผิดปกตินี้ส่งผลให้เกิดความเสียหายในระบบประสาท ทำให้มมิโกะเป็นอัมพาตขาหลังของเธอไม่สามารถขยับได้





ม๊าของมิโกะถักเสื้อหนาวให้มิโกะใส่ด้วยล่ะ





สำหรับเจ้าของทุกคน แม้โอกาสจะมีน้อยกว่า 10% ที่การผ่าตัดจะทำให้มันกลับมาเดินได้เหมือนสุนัขทั่วไป แต่พวกเขาก็อยากลองเสี่ยงดู และถ้าหากว่าล้มเหลว
มิโกะ ก็คงต้องพึ่งยาแก้ปวดที่คุณหมอจ่ายมาให้





เมื่อเทียบกับโอกาสแค่เพียง 10% แล้ว พวกเราได้วางแผนการผ่าตัดกับคุณหมออีกครั้ง และตัดสินใจว่าจะให้เธอมีรถเข็นพิเศษสำหรับสุนัขพิการขาหลังไปก่อนจะดีกว่า






จนเมื่อเร็วๆนี้มีคุณหมอจากสเปนส่งข่าวมาบอกเราว่า มีโอกาสเพิ่มขึ้นถึง 50% ที่จะทำให้มิโกะกลับมาเป็นเหมือนเดิม นั้นทำให้พวกเขาตัดสินใจร่วมระดมทุนทางเน็ตอีกครั้ง





 
 

คุณดูแล้วมันเหมือน ชิบะ อินุ ทั่วไป ที่นั่งท่าตลกๆ เพื่อให้คุณขำเล่นเท่านั้นใช่มั้ย แต่เร็วๆนี้มิโกะยังรอความหวังที่จะเข้ารับการผ่าตัด และได้มีขาหลังสองข้างไว้วิ่งเล่นเหมือนคนอื่นๆอยู่นะ


Cr.
http://www.ettoday.net/news/20150622/524093.htm