แก้ไขกระทู้
     ทำดีต้องชื่นชมค่ะ ... เมื่อ 3 หนุ่มจิตใจดีตัดสินใจลงไปช่วยน้องหมาขึ้นมาจากน้ำ โดยน้องหมาตัวนั้นอยู่ในสภาพถูกมัดขาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้! ... เรื่องราวจะเป็นยังไงไปติดตามค่ะ




 
     เหตุเกิดช่วงเช้าของวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมาขณะที่นายวันเฉลิม คะรุรัมย์ กับเพื่อนอีก 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านไปถึงสะพานข้ามคลองรำไพภักดี  หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะขวาง อำเภอเมืองจันทุบรี พบสิ่งมีชีวิตเคลื่อนไหวอยู่ในน้ำ จึงได้จอดรถลงไปดู พบว่าเป็นสุนัขกำลังดิ้นทุรนทุราย และกำลังจะจมหายลงไปในน้ำ ทั้งหมด จึงลงไปช่วยเหลือสุนัขตัวขึ้นมาจากน้ำ ก่อนจมน้ำตาย แต่ต้องตะลึงกับภาพที่น่าเวทนา เนื่องจากสุนัข ถูกคนใจร้ายใช้เชือกมัด ทั้ง 4 ขา ติดกันโดยใช้เชือกเส้นเดียว  โชคดีที่นายวันเฉลิม และเพื่อนผ่านมาพบทำให้สุนัขตัวนี้ ไม่ต้องจมน้ำตายอย่างทุกข์ทรมาน  ซึ่ง สุนัขตัวนี้ เป็นพันธุ์ไทย เพศผู้ สีดำ ไม่ทราบอายุ ยังไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของ 




 
     โดยนายวันเฉลิม ได้นำสุนัขพันธุ์ไทยกลับไปดูอาการที่บ้าน ในเบื้องต้นอาการของเจ้าสุนัขตัวนี้มีอาการท้องแข็งและโต คาดว่าคงจะสำลักน้ำเข้าไปเยอะเพราะตลอดทางที่พาไปจะมีน้ำไหลหยดออกมาจากทางปากตลอดเวลา และอยู่ในอาการเซื่องซึม  แต่ไม่มีอาการดุร้ายแต่อย่างใด  หลังจากช่วยเหลือไว้แล้วได้มีผู้ใจบุญรับเจ้าสุนัข ที่รอดตายตัวนี้ไปอุปการะไว้เป็นที่เรียบร้อย
 
     เป็นโชคดีของน้องหมาที่มีคนใจดีช่วยชีวิตเอาไว้ และยังถูกรับไปเลี้ยงให้อยู่ในครอบครัวที่อบอุ่นอีกด้วย ต่อไปนี้ไม่ต้องโดนใครรังแกอีกแล้วน่ะ


 
cr.http://news.ch7.com/detail/174025/3_หนุ่มช่วยเจ้าตูบถูกคนใจร้ายมัดขาโยนลงคลอง.html