แก้ไขกระทู้
     วันก่อนทุกคนคงได้เห็นคลิปที่ทั่วโลกต่างแชร์กันเพื่อตามหาคนใจร้ายมาลงโทษ นั่นคือคลิปของหนุ่มอินเดียคนหนึ่งที่โยนสุนัขสีน้ำตาลลงจากหลังคาโดยไม่มีท่าทางสะทกสะท้าน อีกทั้งยังยิ้มร่าให้กับคลิป ถือเป็นคลิปที่สะเทือนใจคนรักสัตว์มาก ๆ

     ทุกคนคงเป็นห่วงหมาน้อยตัวนั้นที่ต้องมาเคราะห์ร้ายอย่างนี้ วันนี้อิมจึงรีบนำข่าวของน้องหมาตัวนั้นมาให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ


     น้องหมาตัวนี้ถูกตั้งชื่อว่า "Bhadra" ซึ่งจากภาษาฮินดูแปลว่า "การได้รับพร"  

     ในวันจันทร์ที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ลงในโลกโซเชี่ยล ความจริงแล้วเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วใน Chennai ประเทศอินเดีย


 
     อย่างที่เห็นกันในคลิปความยาว 34 วินาทีว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่สิ่งที่ในคลิปวิดีโอไม่มี คือเสียงร้องโหยหวนอย่างเจ็บปวดของน้องหมาผู้น่าสงสารหลังจากร่างตกกระแทกพื้นเบื้องล่าง

     ทุกคนเชื่อว่า Bhadra คงตายไปแล้วด้วยความสูงระดับนั้น จนกระทั่งวันอังคารเมื่อ Shravan Krishnan ผู้สนับสนุนกฎหมายคุ้มครองสัตว์และหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Hotel for Dogs ได้โพสต์ข่าวดีลงใน Facebook ว่าตอนนี้ Bhadra ปลอดภัยดี

     เธอได้รับการดูแลรักษาโดย Krishnan และเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือตอนที่เธอถูกโยนลงมา โดยเพื่อนบ้านแถวนั้นเป็นคนแจ้งข่าวมายังองค์กรเพื่อให้พวกเขาพาเธอไปรักษาโดยด่วน


     Krishnan เล่าว่าในตอนที่เขาอุ้มเธอขึ้นมาครั้งแรก เธอหวาดกลัวจนตัวสั่นและปล่อยปัสสาวะออกมา เธอเดินไม่ได้ แต่ที่บีบหัวใจของเขามากไปกว่านั้นคือเธอยังคงแกว่งหางให้กับเขา

     และเมื่อหมาน้อยตัวนี้ได้รับชื่อ Bhadra ทุกคนที่ติดตามข่าวต่างดีใจที่เธอปลอดภัยและติด Hashtag #BhadraTheWarrior

     เธอถูกพาตัวไปรักษาที่ Madras Veterinary College โดยขาหลังข้างขวาและกระดูกสันหลังของเธอต้องถูกดูแลและรักษาอย่างใกล้ชิด Krishnan ยังเล่าอีกว่า Bhadra ยังคงมีอาการช็อก แต่เธอเป็นเด็กดี เรียบร้อย เธอทำให้การรักษาผ่านไปได้อย่างราบรื่น โชคดีที่เธออายุยังน้อยจึงทำให้ร่างกายฟื้นตัวเร็ว เขาบอกว่าเธออายุไม่เกิน 5 เดือนเท่านั้น


     และหากใครยังไม่มันใจว่าใช่ตัวเดียวกันไหม สัตวแพทย์ที่เป็นผู้รักษา Bhadra ออกมายืนยันว่าเธอคือสุนัขตัวเดียวกับในคลิปที่เกิดขึ้น


     ส่วนหนุ่มอินเดียใจร้ายตอนนี้ได้ถูกจับดำเนินคดีแล้ว เขาคือ Gautham Sudarshan และ Ashish Paul ทั้งคู่อายุ 23 ปี และไม่นานก็ถูกประกันตัวออกมา ท่ามกลางความโกรธแค้นและเรียกร้องถึงกฎหมายคุ้มครองสัตว์ที่เข้มงวดมากกว่านี้

     ต้องขอบคุณแทน Bhadra ที่การกระทำอันโหดร้ายนี้ไม่ได้ตัดสินชีวิตเธอ เพราะอย่างน้อยเธอก็ยังมีชีวิตอยู่ รายล้อมด้วยผู้คนที่พร้อมจะช่วยเหลือเธออย่างสุดฝีมือ


 
     ได้อ่านแบบนี้แล้วก็โล่งอกและดีใจกับน้อง Bhadra ที่ผ่านเหตุการณ์โหดร้ายอย่างนั้นมาได้ แม้คนใจร้ายจะไม่ได้ถูกลงโทษอย่างที่หวังไว้ แต่อย่างน้อยตอนนี้น้องหมาก็ปลอดภัย ขอบคุณเจ้าหน้าที่ สัตวแพทย์ และคุณ Krishnan ที่่ไม่ทอดทิ้งชีวิตน้อย ๆ นี้นะคะ

     ขอปิดท้ายด้วยคลิปของน้อง Bhadra ให้ทุกคนได้คลี่ยิ้มไปพร้อม ๆ กัน ^^
 
 


ที่มาและภาพประกอบ :
https://www.thedodo.com/
http://globalnews.ca/
Facebook: Shravan Krishnan
http://www.bbc.com/
https://twitter.com/