แก้ไขกระทู้
 

http://view.asiae.co.kr/news/view.htm?idxno=2015090809545968096



     Hello Pet (헬로펫) เป็นแอพพลิเคชั่นที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ในมือถือ สั่งได้ ให้ข้าวได้  แถมน้อง ๆสัตว์เลี้ยงยังช่วยแนะนำเรื่องต่าง ๆ ได้ เช่น อากาศ ดวง คำคม เป็นต้น และตอบสนองกับแอพที่เราเล่นได้อีกด้วย 

     แอพพลิเคชันถูกพัฒนาโดย Applepie Studio Inc. เปิดให้ดาวน์โหลดตตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2015 และแค่ภายในสัปดาห์เดียว ยอดดาวน์โหลดก็สูงถึง สองหมื่น ดาวน์โหลด และปัจจุบัน อยู่ที่ ล้านกว่า ดาวน์โหลดแล้วด้วยค่ะ 

 
แอพนี้ทำอะไรได้บ้าง ทำไมถึงเป็นแอพเลี้ยงสัตว์ที่ได้รับความนิยมขนาดนี้ มาดูกัน!
 

 

เลือกสัตว์เลี้ยง
 
     หลังจากที่ดาวน์โหลดแอพนี้มาแล้ว ก็เข้ามาที่หน้าหลักที่ชื่อ Pet Park เราก็จะเจอสัตว์เลี้ยงน่ารัก ๆ หลายชนิดเลยค่ะ ทั้งน้องหมา น้องแมว หลากหลายสายพันธุ์ เป็นต้น แต่ก่อนที่เราจะเลือกว่าอยากได้ตัวไหน ต้องดูที่เหรียญคุกกี้ของเราก่อน ว่าพอมั้ย

     สำหรับผู้เริ่มต้นเล่น สามารถเริ่มจากสัตว์เลี้ยงที่สามารถแลกกับเหรียญคุ้กกี้น้อย ๆ ก่อนได้เลยค่ะ แล้วค่อย ๆ สะสมคุกกี้ไปเรื่อยจากการซื้อ หรือถ้าแบบไม่เสียเงินก็จะมีให้เลือกดาวน์โหลดแอพอื่น ๆ หรือ ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อแลกคุกกี้ หรือมีอีกวิธีคือ จับตาดูน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงที่กำลังเลี้ยงอยู่ไว้ให้ดีค่ะ ในหนึ่งวันจะมีช่วงที่น้อง ๆ มาแจกของขวัญให้ โดยมีกล่องของขวัญให้เลือก 3 กล่อง ในนั้นจะมีคุกกี้ มีคะแนนสะสมของน้องๆสัตว์เลี้ยงแต่ละตัว (ตัวคะแนนนี้ถ้าเราสะสมครบเราก็สามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงตัวนั้น ๆ ได้เลยค่ะ) และสุดท้ายก็คือจะไม่มีของอะไรให้เลย 

     เมื่อเราได้น้องสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงแล้ว เราก็ทำการตั้งชื่อให้น้อง พอตั้งชื่อเสร็จน้องก็จะจำไปเลยว่าตัวเองชื่ออะไร แล้วก็จะแทนตัวเองด้วยชื่อนั้นเลย และเราก็ยังสามารถสะสมคุกกี้ หรือคะแนนไปเรื่อย ๆ เพื่อรับเลี้ยงได้อีกหลาย ๆ ตัวเลย  แต่ข้อเสียอยู่ตรงที่ น้อง ๆ ที่เราเลี้ยงไม่สามารถสื่อสารซึ่งกันและกันได้ค่ะ 
 
 

การสื่อสารกับสัตว์เลี้ยง
 
     พอเราได้น้องมาเลี้ยงแล้ว มาดูกันค่ะว่า เรากับน้องสามารถสื่อสารอะไรกันได้บ้าง เริ่มจาก การให้อาหาร เราสามารถให้อาหารน้อง ๆ ได้ค่ะ โดยที่คลิกตรงที่ให้อาหาร ซึ่งบางวัน เมื่อเราลืมให้อาหารน้องๆ ก็จะออกมาบ่นด้วย ว่า หนูหิวแล้ว เท่านั้นยังไม่พอนะคะ พอน้อง ๆ กินเสร็จ น้อง ๆ ก็จะมาขอบคุณเรา โดยการมาจุ๊บที่หน้าจอ และพูดขอบคุณด้วย
 
 
     น้องๆ ยังสามารถฟังคำสั่งเราได้อีกด้วย โดยการกดที่รูปไมค์ เราก็จะสามารถสั่ง หรือพูดคุยกันได้ เช่น เมื่อสั่งให้นั่ง น้องก็จะนั่ง หรือ เมื่อบอกรัก น้องก็จะบอกรักกลับ แถมเรายังสามารถสัมผัสน้องๆ เช่น ลูบตัว หรือ จับเปลี่ยนที่ ได้อีกด้วย

     นอกจากนี้ น้องๆ ไม่ได้แค่วิ่งเล่นอยู่บนหน้าจอนะคะ น้องๆยังคอยรายงานข่าว บอกทิปดีๆ ในการใช้ชีวิต หรือแม้แต่ดูดวงให้เราได้อีกด้วย แถมน้องๆยังรับรู้ด้วยว่าเรากำลังเล่นแอพอะไรอยู่ เช่น เมื่อเล่นทวิตเตอร์ น้องๆ ก็จะมีการขอให้อัพเรื่องราวของเราลงทวิตเตอร์อีก เรียกว่า น่ารัก ขี้อ้อน แถมยังเก่งอีกต่างหาก เจ้าของคนไหนกล้าทิ้งน้องๆ ถือว่าใจร้ายมากๆ 

     สุดท้าย เรายังสามารถแอดเฟรนด์ เป็นเพื่อนกับคนอื่นๆ  ที่กำลังใช้แอพนี้ และสามารถนำอิริยาบถต่างๆของๆน้องๆที่เราเลี้ยงมาเป็นสติกเกอร์ส่งให้เพื่อนๆ ทาง Kakao Talk ได้อีกด้วย


รีวิว
 
     โปรได้มีโอกาสดาวน์โหลดแอพนี้มาเล่น ติดใจมากๆค่ะ เพราะ เราสามารถเล่นกับน้องๆ ได้เหมือนกับเล่นกันอยู่จริงๆเลย แถมน้องๆที่โปรเลี้ยงน่ารัก ขี้อ้อนอีกต่างหาก ชื่อ พรี กับ พรู เป็น บอสตัน เทอร์เรียร์ กับ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ค่ะ (อย่างที่เห็นในรูป) แต่สองตัวนี้สื่อสารกันเองไม่ได้ เสียดายมากๆค่ะ T^T เล่นกับอีกตัว อีกตัวจะไม่รู้เรื่องเลย ถึงอย่างไรก็ตาม สองตัวนี้น่ารัก ขี้อ้อนมากๆ ชอบพูดหวานๆใส่ แถมยังแทนตัวโปร ว่า ออมม่าด้วยค่ะ (ออมม่า ภาษาเกาหลี แปลว่า แม่) นอกจากนี้ที่สังเกตคือ สองตัวนี้จะเห่าเตือนเราด้วย เวลามีข้อความเข้ามือถือ น่ารักมากๆค่ะ แต่น่าเสียดายที่ ตอนนี้ยังดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้ได้แค่ที่เกาหลีเท่านั้นเองค่ะ ยังไงก็รอติดตามนะคะ ภายภาคหน้าทางผู้พัฒนาอาจจะเปิดบริการให้ดาวน์โหลดที่ต่างประเทศ อย่างไทยเราด้วยก็ได้

 
อ้างอิง
http://news1.kr/articles/?2404988