แก้ไขกระทู้
เด็กนักเรียน ม.2 แม่สอด แบ่งเงินค่าขนมซื้ออาหาร-ยารักษาสุนัขพันธุ์ไทย ถูกคนใจร้ายฟันขา





ตาก - เสียงชื่นชมดังกระหึ่มรอบทิศ เด็กนักเรียน ม.2 แม่สอด แบ่งเงินค่าขนมซื้ออาหาร-ยารักษาสุนัขพันธุ์ไทย ถูกคนใจร้ายฟันขาเป็นแผลฉกรรจ์ก่อนทิ้งลงลำห้วยชายแดนแม่สอด มานานนับเดือนทั้งที่ฐานะยากจน วอนคนใจบุญหาทางช่วย หลังพบสุนัขโชคร้ายอาการทรุด-เลือดออกจมูกแล้ว
       
       รายงานข่าวแจ้งว่า กำลังเป็นที่กล่าวขวัญกันมากทีเดียวกับเรื่องราวของ ด.ญ.พิมพิกา คำสุข อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนสรรพวิทยาคม อ.แม่สอด จ.ตาก กับนางสุนัน คำสุข ผู้เป็นแม่ ที่มีอาชีพรับจ้าง วัย 50 ปี ซึ่งได้ช่วยเหลือสุนัขเพศผู้ พันธุ์ไทย ที่ถูกคนใจร้ายฟันขาทิ้งลำห้วย ก่อนแบ่งเงินค่าขนมมาซื้อยา-อาหารมาดูแลนานนับเดือนทั้งที่มีฐานะยากจน
       
       นางสุนันเล่าว่า เมื่อต้นเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ตนกับลูกสาวได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอนร้องด้วยความเจ็บปวดมาจากลำห้วยหลังบ้าน จึงได้ชวนลูก และยายข้างบ้านมาช่วยกันหาตามเสียงสุนัข และก็พบกับสุนัขพันธุ์ไทยตัวนี้ลอยคออยู่กลางลำห้วยในสภาพใกล้จะหมดแรง
       
 
       จากนั้นจึงไปขอแรงผู้ชายมาช่วยกันนำตัวสุนัขขึ้นมาจากห้วย ซึ่งพบว่าขาของสุนัขทั้งสองข้างมีบาดแผลฉกรรจ์ลึกและกว้างมากคล้ายเป็นแผลที่ถูกฟัน ลูกสาว คือ ด.ญ.พิมพิกา จึงช่วยกันนำยามาฆ่าเชื้อและปฐมพยาบาลเบื้องต้น นำไปพักกลางตลาดประชารัฐ ตรงข้ามกับสำนักงานเทศบาลตำบลแม่ตาว แต่อาการไม่ดีขึ้น
       
       ด้าน ด.ญ.พิมพิกากล่าวว่า ตน และแม่มีฐานะยากจน พักอาศัยในบ้านที่ทางราชการสร้างให้ พร้อมเพื่อนบ้านรวม 3 หลัง ซึ่งทุกวันตนจะตื่นแต่เช้าออกมาป้อนอาหาร-น้ำ และทายารักษาโรคเบื้องต้น โดยแบ่งเงินค่าขนมที่มีเพียงเล็กน้อยไปซื้ออาหารและยามาให้สุนัขตัวนี้ ซึ่งทำแบบนี้มานานนับเดือน และทุกครั้งสุนัขได้รับอาหารก็จะมีน้ำตาไหลออกมา ตนรู้สึกสงสารมาก
       
       ตนและครอบครัวก็ทำหน้าที่ดูแลเบื้องต้นเต็มที่เท่าที่จะทำได้ แต่ล่าสุดขณะนี้สุนัขโชคร้ายตัวนี้มีอาการทรุดลงอย่างต่อเนื่อง มีเลือดไหลออกทางจมูก และต้องนอนอยู่หน้าห้องน้ำของตลาด จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญให้มาช่วยนำสุนัขตัวนี้ไปรักษาอย่างเร่งด่วน เนื่องจากตนเองและครอบครัวมีฐานะยากจนไม่สามารถนำไปรักษาได้ 
Cr : http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000003210