แก้ไขกระทู้

สุนัขแสนรู้วิ่งไปเห่าเรียก จนท.ธนาคาร ขณะเดินทางมาตรวจสอบทรัพย์สินถูกยึด ให้รู้ รปภ.ที่เฝ้าบ้านและคอยเลี้ยงดูมาตลอด นอนตายอยู่ภายในบ้าน



 

 เมื่อเวลา 16.30 น.วันนี้ 22 ม.ค.60  ร.ต.ท.(หญิง)นฤมล  ควรรำพึง ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ว่า ได้รับแจ้งจากนางคำเอี้ย  มุ่งสังข์ อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 บ้านท่างาม ต.ท่างาม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทรัพย์สินของธนาคาร คือ นางพัชรา   แสนเนตร อายุ 40 ปี ตำแหน่งตัวแทนสำรวจทรัพย์สินธนาคารกสิกรไทยและ นางรดา เดวิเลาะ อายุ 35 ปี ตำแหน่งตัวแทนสำรวจทรัพย์สินธนาคารกสิกรไทย พบศพเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ที่เฝ้าบ้านและที่ดินที่หลุดจำนองของธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 89 หมู่ 4 ต.ท่างาม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี โดยพบศพนอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมด้วย นพ.กมล  รัศมีหิรัญ แพทย์เวรฯรพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร รีบมาตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสายปราจีนบุรี – ศรีมหาโพธิ เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น หลังใหญ่บนเนื้อที่มากกว่า 20 ไร่เศษ ที่พื้นหน้าบ้าน พบศพ นายกาเหว่า สินศรัทธา อายุ 47 ปี ชาว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทนิลวงษ์กรุ๊ป จำกัด ที่ทางธนาคารกสิกรว่าจ้างมาเฝ้าทรัพย์สินหลุดจำนอง ซึ่งเป็นบ้านหลังดังกล่าว สภาพศพนอนคว่ำหน้า มีเลือดไหลออกจมูกและรูหู แพทย์ชันสูตรคาดว่า เสียชีวิตมานานกว่า 12 ชั่วโมงแล้ว จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย บาดแผล หรือร่องรอยการต่อสู้ใดๆ ใกล้กันพบสุนัข ที่ผู้เสียชีวิตเลี้ยงไว้ 3 ตัว คอยวิ่งวน – หมอบดูเจ้าของอยู่ใกล้ๆคล้ายห่วงใย ร.ต.ท.(หญิง)นฤมล เปิดเผยว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็น รปภ.ได้รับว่าจ้างจากธนาคารกสิกรมาดูแลทรัพย์สินหลุดจำนองที่บ้านหลังดังกล่าว โดยพักอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวตามลำพัง ต่อมาได้มีนางพัชรา แสนเนตร อายุ 40 ปี และนางรดา เดวิเลาะ อายุ 35 ปี ทั้งคู่เป็นเจ้าหน้าที่สำรวจทรัพย์สินธนาคารกสิกรไทย มาตรวจสอบทรัพย์สินทางธนาคารและตรวจการปฏิบัติงานของยามรักษาความปลอดภัย (รปภ.) เมื่อเข้ามาภายในบ้านได้พบนายกาเหว่า (ผู้เสียชีวิต ) นอนคว่ำหน้านิ่งอยู่ จึงได้รีบแจ้งให้นางคำเอี้ย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ทราบ และแจ้งหน่วยกู้ภัยมาตรวจสอบ ก่อนวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อมา ด้านนางพัชรา แสนเนตร อายุ 40 ปี  ตัวแทนสำรวจทรัพย์สินธนาคารกสิกรไทย  กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมื่อตนเองพร้อมนางรดามาถึงหน้าบ้าน ได้มีสุนัขพันธุ์ไทย จำนวน 3 ตัว ไม่ทราบเพศ  ทราบชื่อเจ้าหมี, เจ้าหม่น และเจ้าขาว ซึ่งเป็นสุนัขที่ผู้เสียชีวิตเลี้ยงไว้และคอยหาอาหารให้พวกมันกิน เดิมเป็นสุนัขของเจ้าของบ้านหลังที่ทรัพย์สินหลุดจำนองกับทางธนาคารแต่ทิ้งไว้ โดยสุนัขได้วิ่งมาหาตนและเห่า และวิ่งกลับไปที่ศพผู้เสียชีวิตหลายรอบ ตนรู้สึกผิดสังเกตุ คล้ายสุนัขจะบอกให้รับรู้จึงเดินตามเข้าไปและพบศพนายกาเหว่า หลังจากนั้นจึงได้รีบไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบดังกล่าว นับเป็นเรื่องเหลือเชื่อในความแสนรู้และความมีน้ำใจ - รู้คุณข้าวแดงแกงร้อนของสัตว์  และหลังที่ทราบว่ายามรักษาความปลอดภัยเสียชีวิตจึงโทรศัพท์ไปแจ้งให้กับทางนายชาลี   สินศรัทธา อายุ 67 ปีผู้เป็นบิดาของผู้เสียชีวิตทราบ จากการสอบถามจากนายชาลี  สินศรัทธา อายุ 67 ปี เป็นบิดา และนางสำเนียง  สินทรัทธา อายุ 66 ปี มารดา ของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นโสด ไม่เป็นโรคประจำตัวใด ๆ คาดอาจลื่นล้ม เนื่องจากจุดเกิดเหตุพื้นลาดเอียงต่างระดับกัน และไฟหน้าบ้านมืด หรืออาจเป็นโรกความดัน เป็นลมหน้ามืดวูบล้มเสียชีวิต เนื่องจากไม่เคยไปตรวจดุแลสุขภาพมาก่อน ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด แต่ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพชันสูตรที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภุเบศร อีกครั้ง ก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
Cr :http://www.komchadluek.net/news/regional/257166