แก้ไขกระทู้


จากเว็บไซต์สำนักข่าว "ข่าวสด" ได้ลงข่าวว่าพบน้องหมาติดกอสวะริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ขึ้นฝั่งไม่ได้ พยายามตะเกียกตะกายว่ายน้ำแทบหมดแรง
 
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 12 พ.ย.2560 เจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง จุดป่าโมก  รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขลอยน้ำมาติดเกาะในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณริมตลิ่งชุมชนที่ 10 ต.บางปลากด อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง

หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อถึงก็พบสุนัขเพศผู้สีแดงกำลังว่ายทวนกระแสน้ำ เพื่อหาทางขึ้นฝั่งเอาชีวิตรอด แต่เนื่องจากริมตลิ่งเป็นกำแพงเขื่อนสูงเกือบ 2 เมตร จึงหาทางขึ้นไม่ได้ ต้องว่ายน้ำไปพักอยู่บนกอสวะและกอผักตบชวาที่ลอยติดดอยู่ริมเขื่อนอย่างน่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำบันไดมาพาดกำแพงเขื่อนข้ามไปยังกอสวะ เพื่อช่วยเจ้าสุนัขเคราะห์ร้ายตัวดังกล่าว และเมื่อพาดไปถึงระหว่างที่กำลังจะช่วย เจ้าสุนัขเกิดความหวาดกลัว ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากหวาดระแวงว่าจะถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้บ่วงสำหรับจับงูไปคล้องคอสุนัข แต่สุนัขก็พยายามกัดเชือกและว่ายน้ำหนี แต่ด้วยน้ำที่กระแสไหลแรง สุดท้ายสุนัขว่ายน้ำไปได้ไม่เท่าไหร่ก็ต้องว่ายกลับมาพักที่กอสวะเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ละความพยายามที่จะช่วยเหลือ ยังคงใช้บ่วงมาคล้องสุนัขจนสามารถจับได้ในที่สุด และนำขึ้นฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลาวความโล่งอกของประชาชน เมื่อขึ้นมาบนฝั่งและเจ้าหน้าที่กู้ภัยปล่อยบ่วง สุนัขก็รีบวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็วในทันที








ขอบคุณที่มาจาก : khaosod.co.th

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 2017-11-14 17:46:26