แก้ไขกระทู้


ใจรัก!! คู่รักนครสวรรค์ เก็บหมา-แมวจรจัดมาเลี้ยงกว่า 300 ตัว ต้องให้อาหารเม็ดกว่า 100 กิโล หุงข้าวกว่า 15 กิโล อยากให้ผู้ใจบุญที่รักหมา-แมวได้ช่วยเหลือ เพราะขณะนี้ได้ออกจากงานรับเหมา และรับงานเล็กๆ เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ซึ่งไม่เพียงพอ...
 
เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครสวรรค์ มีคู่รัก 1 คู่ เป็นคนรักสุนัข คือ น.ส.นัทธมน พุ่มผึ้ง อายุ 40 ปี และ นายพงศ์ธวัช โอฬารรวิพัฒน์ อายุ 40 ปี อยู่ในตำบลหนองกรด อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ได้เก็บสุนัขจรจัด แมวจรจัด และสุนัขที่ถูกรถชนได้รับบาดเจ็บมาเลี้ยงไว้กว่า 300 ตัว เลี้ยงมานานกว่า 10 ปี ซึ่งช่วงนี้ได้ย้ายสุนัขทั้งหมดมาจากคลอง 12 จังหวัดปทุมธานี มาอยู่ในพื้นที่กว่า 5 ไร่ที่ซื้อไว้ช่วงปลายปี 2560 ช่วงนี้ยังขาดอุปกรณ์ที่จะทำโรงเรือนให้กับสุนัขเพื่อกันแดดและฝน และอยากให้ผู้ที่มีใจบุญบริจาคอุปกรณ์ต่างๆ ในการสร้างโรงเรือน และอาหารสำหรับให้สุนัข

 
น.ส.นัทธมน เล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนทำงานรับเหมาก่อสร้างอยู่ที่เขตปทุมธานี ได้เก็บสุนัขที่ถูกรถชนตามข้างถนน นำไปรักษาและมาเลี้ยงไว้ แถมยังเก็บสุนัขจรจัดตามที่ต่างๆ มาเลี้ยงด้วยความสงสาร เมื่อคนแถวนั้นรู้ข่าวก็นำมาฝากให้ตนเองเลี้ยงบ้าง จากนั้นก็หายหน้าไปไม่มาเอาคืน โดยใช้เงินที่ได้จากการรับเหมาก่อสร้างของแฟนมาซื้ออาหารให้สุนัขและแมวกิน

 
เมื่อสุนัขและแมวมีจำนวนเพิ่มเรื่อยๆ ทำให้มีปัญหากับเพื่อนบ้าน จากเสียง และกลิ่น จึงตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่ที่นครสวรรค์ พร้อมทั้งนำสุนัขและแมวกลับมาเลี้ยงด้วย ซึ่งในขณะนั้นมีรวมกันประมาณ 300 ตัว เมื่อกลับมาอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ ก็จะรับงานเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูสุนัข แต่งานก็ไม่ค่อยมา จึงอยากวิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ทั้งในรูปของอาหารเม็ด หรือเงินเพื่อจะนำไปซื้ออาหารสัตว์ และฉีดวัคซีนให้กับสุนัขและแมว สำหรับผู้มีจิตเมตตาสามารถติดต่อบริจาคได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 0804561216 เลขที่บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ 347-2743-842 หรือเข้าไปดูในเฟซบุ๊ก ชื่อ หมาจรจัดโฮมสเตย์ ได้เลย.





ขอบคุณที่มาจาก : thairath.co.th