แก้ไขกระทู้


เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้สองชั้น ที่ต.พลายชุมพล อ.เมืองพิษณุโลก เจ้าของหนีรอดออกมาได้ปลอดภัย แต่เจ็บเล็กน้อย ส่วนหมาแมวที่เลี้ยงไว้ตาย 7 ตัว รอด 2 ตัว พร้อมสูญเงินสดที่เก็บหอมรอมริ้บ ถึง 3 แสนบาท คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร



เวลา 17.00 น. วันที่ 7 เมษายน 2561 เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ที่ม. 3 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรถน้ำจากทต.พลายชุมพล เทศบาลนครพิษณุโลก และอบต.ใกล้เคียง ได้ระดมกันมาช่วยสกัดเพลิงไหม้ แต่ด้วยเป็นบ้านไม้ ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เสียหายทั้งหลัง บ้านหลังดังกล่าวเลขที่ 25 ม. 3 ต.พลายชุมพล เป็นบ้านไม้ยกสูง ขณะเกิดเหตุนางเรียง  เพ็งพุ่ม อายุ 87  ปี เจ้าของบ้าน ได้อาศัยอยู่บนบ้านกับนายชาติภูมิ  เพ็งพุ่ม อายุ 39 ปี ( หลาน ) มีต้นเพลิงมาจากห้องนอน ที่คาดว่าจะเสียลปลั๊กพัดลมไว้ หลังจากไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว นายสนอง  อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยของนางเรียง ได้รีบขึ้นไปช่วยเหลือพายายเรียงลงมาจากบ้าน และนายสนองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย



โดยระหว่างเกิดเหตุว่าที่ร้อยตรีอิทธิพล  บุพผะสิริ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก นายสมพงษ์  โพธิ์สะวัง นายกทต.พลายชุมพล ได้เข้ามาตรวจสอบสถานการณ์ ทั้งนี้ ไฟได้ลุกไหม้ประมาณ 30 นาที บ้านเสียหายเกือบทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งในบ้านมีเงินที่เจ้าของบ้านเก็บไว้ประมาณ 3 แสนบาทเสียหายไปด้วย และยังมีสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้เสียชีวิตในกองเพลิง 7 ตัว ช่วยเหลือมาได้ 2 ตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพิษณุโลกได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของไฟไหม้ต่อไป