แก้ไขกระทู้

หมาแม่ลูกอ่อน เกือบตายสลด กระดูกหมูเท่าลูกปิงปองติดขากรรไกร กินอาหารไม่ได้ ชาวบ้าน-กู้ภัย ช่วยกันวุ่น


วันที่ 11 มิ.ย. นางวิภา แว่นมณี ชาวบ้านบ้านโคก ต.หนองเสม็ด แจ้งขอความช่วยเหลือจากสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ให้ช่วยเหลือสุนัขแม่ลูกอ่อนกินอาหารไม่ได้ บริเวณห้องเช่าใกล้เคียงเทศบาลตำบลหนองเสม็ด ถนน ตราด-แหลมศอก อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ใกล้เคียงตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบนางวิภา กำลังพยายามนำอาหารล่อให้ หมา แม่ลูกอ่อนที่กำลังหิวโซและผอมแห้ง ปากหุบไม่ได้ มีน้ำลายไหลตลอดเวลา เพื่อให้เจ้าหน้าที่จับตัวหมาให้ได้ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าใกล้ มันก็พยายามเดินหนี กระทั่งมีชาวบ้านใกล้เคียงคนหนึ่งเดินเข้าไปเรียกและจับตัวได้ โดยไม่มีทางทีจะหนีไปไหน



จากนั้นกู้ภัยพยายามใช้มือล้วงเข้าไปให้ปาก แต่ปรากฏว่าหมาไม่ยอมและดิ้นหลุดจากวงล้อมของเจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงได้วางแผนใหม่ โดยเตรียมแหดักปลา เพื่อใช้จับ ซึ่งกู้ภัยได้พยายามต้อนอีกครั้ง แต่ไม่ทันได้ใช้แหดักปลาจับ ชาวบ้านก็จับได้อีกครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ล็อกตัวไม่ให้ดิ้นแล้วหนีไปอีก ก่อนที่จะชีมือล้วงปากนำสิ่งที่อยู่ในปากได้สำเร็จ และพบว่าสิ่งที่อยู่ในปาก เป็นกระดูกหมูขนาดเท่ากับลูกปิงปองที่เข้าไปคาอยู่บริเวณขากรรไกร จนทำให้ไม่สามารถหุบปากและกินอาหารได้



นางวิภา กล่าวว่า หมาตัวนี้เป็นหมาจรจัด ไม่มีเจ้าของ แต่มักจะเดินหาของกินแถว ๆ เทศบาลตำบลหนองเสม็ดและบ้านคน จนกระทั่งมีเรื่องกัดคนที่เดินผ่าน แต่กลับไม่มีใครรับผิดชอบ จึงได้นำตัวไปไว้ที่วัดโคกฝั่งตรงข้ามแทศบาลตำบลหนองเสม็ด กระทั่งท้องแล้วมีลูกเพิ่มอีก 10 ตัว และเชื่อว่าก่อนเกิด น่าจะเดินมาหาอะไรกิน กระทั่งกินกระดูกหมูที่มีชาวบ้านโยนให้กินจนเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

แหล่งที่มา : 
https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_1202631