แก้ไขกระทู้

     เว็บไซต์ของไทยรัฐได้มีการรายงานข่าวว่า พบผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kanokpon Onjunprasert ได้โพสต์เรื่องราวของลูกสุนัขตัวหนึ่งที่เธอขอเรียกว่า “แต้ม” ซึ่งเธออ้างว่าถูกนำมาปล่อยทิ้งพร้อมพี่น้องและตัวอื่นๆ กว่า 20 ชีวิต โดยตั้งแต่ครั้งแรกที่พบเห็นก็พยายามจะช่วยเหลือดูแลมาโดยตลอดอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ช่วยทุกอย่างที่พอจะทำให้ได้

     กระทั่งวันที่ 15 ม.ค. 2562 แต้มมีอาการป่วยนอนซมอยู่ในพงหญ้ามา 2 วัน จึงพาไปหาหมอ คุณหมอก็ฉีดยาให้รักษาตามอาการ พร้อมแจ้งว่าเบื้องต้นเป็นอาการของโรคหัดสุนัข หลังจากหาหมอก็พาแต้มกลับมาปล่อยที่เดิม และป้อนยาพี่น้องเขาด้วย
 
ในภาพอาจจะมี ต้นไม้, สถานที่กลางแจ้ง และธรรมชาติ
 
     “ ภาพแต้มยิ้มในตะกร้าก่อนพาไปหาคุณหมอ เขายิ้มอย่างมีความหวัง ยิ้มแบบขอบคุณเรา วันนี้แต้มไม่อยู่แล้ว แต้มตายแล้ว ที่รู้ๆ กันว่าโรคไข้หัด โรคร้ายแรง อาการทรุดเร็วมาก อาการหนักถึงขั้นขึ้นสมอง ถ้าหายก็พิการนอนกรง เราเอาศพแต้มไปวางไกลๆ จากกลุ่มหมา เดี๋ยวพรุ่งนี้ลุงแก้วแกมาช่วยฝังแต้ม ไม่รู้ว่าเวรกรรม หรือว่าโชคร้ายอะไรนักหนา ถูกทิ้งยังไม่พอ แถมต้องมาเป็นโรคร้ายอีก หมดทุกข์ หมดโศก ไม่ทุกข์ทรมานแล้วนะ เรามาช่วยส่งแต้มขึ้นสวรรค์ ขอให้แต้มไปสู่ภพภูมิที่ดีกว่านี้ ไปวิ่งเล่นอยู่บนสวรรค์บนดาวหมานะลูก...แต้ม ”

     ทั้งนี้ ยังมีพี่น้องของเจ้าแต้มที่กลัวว่าจะติดโรคนั้น ทางผู้โพสต์ก็ได้ดูแลอย่างเต็มที่ และเอายาไปป้อนทุกวัน

     ผู้พบเห็นโพสต์นี้ส่วนใหญ่ต่างก็เข้ามาให้กำลังใจและชื่นชมในความมีน้ำใจที่มีต่อสัตว์ของเธอ ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของเจ้าแต้มด้วยนะครับ


 
Cr.https://www.thairath.co.th/content/1472269
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=2226294517690998&id=100009314155466