Webmaster แจ้งข่าว!

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อาจจะส่งผลต่ออารมณ์ของน้องหมาได้ นอกจากเรื่องดูแลสุขภาพแล้ว อยากให้เจ้าของใส่ใจเรื่องสุขภาพจิตของน้องหมาด้วยนะคะ  
0

SHARES

อเมริกัน เอสกิโม (American Eskimo)

ฉลาด กระตือรือร้น สง่างาม

คุณสมบัติของสุนัข


  • ขนาดตัว

    เล็ก, กลาง
  • ดูแลรักษา
    ความสะอาด

    เลือก

  • ความยาวขน

    ปานกลาง

  • ออกกำลังกาย

    ทุกวัน
  • พละกำลัง/
    ความแข็งแรง

    ปานกลาง
  • เป็นมิตร
    กับเด็ก

    น้อย
  • ทนต่อ
    อากาศร้อน

    น้อย
  • ทนต่อ
    อากาศหนาว

    มาก
  • พื้นที่
    ในการเลี้ยง

    ปานกลาง

อเมริกัน เอสกิโม (American Eskimo)

ฉลาด กระตือรือร้น สง่างาม

0

SHARES


0 shares

{pic-alt} ลักษณะทั่วไป


     อเมริกัน เอสกิโม เป็นสุนัขขนทีขาวบริสุทธิ์ มีทั้งหมด 3 ขนาด คือ ทอย,มิเนียเจอร์และมาตรฐาน เป็นน้องหมาที่ฉลาด เป็นมิตร และเข้ากับสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ ในบ้านได้ง่าย ชอบที่จะอยู่กับเจ้าของ ไม่ชอบอยู่ตัวเดียว ข้อเสียคือ เห่ามากและอาจไม่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก

 

{pic-alt} ความเป็นมา


     อเมริกัน เอสกิโม หรือ เอสกี้ เป็นสุนัขที่มีประวัติยาวนาน จากข้อมูลของ AKC ระบุว่าสุนัขสายพันธุ์นี้ปรากฎในอเมริกาในช่วง ศตรวรรษที่ 19 พบในกลุ่มผู้อพยพชาวเยอรมันที่เดินทางมาที่ชายฝั่งของอเมริกา โดยคาดว่าได้รับผสมและมีบรรพบุรุษจากสายพันธุ์นอร์ดิก รวมถึง เยอรมันสปริตซ์ ปอมเมอเรเนียนสีขาว และโวลปิโน อิตาเลียโน ซึ่งเป็นสายพันธุ์สปริตซ์อิตาลีที่มีขนสีขาว ด้วยความฉลาด คล่องตัว และขนที่สวยงามของพวกเขาทำให้เป็นที่นิยมในละครสัตว์ ช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ถึงต้นศตวรรษที่ 20 รู้จักกันในชื่อ อเมริกัน สปริทซ์อยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนจะเปลี่ยนเป็น อเมริกัน เอสกิโม และได้รับการจดทะเบียนจาก The United Kennel Club ในปีค.ศ. 1913 


{pic-alt}












 

{pic-alt} ลักษณะนิสัย


     เอสกี้ เป็นสุนัขที่ฉลาด เป็นมิตร กระตือรือร้น เป็นนักสื่อสารที่ดี และเป็นสุนัขเฝ้าบ้านที่ยอดเยี่ยม เป็นสุนัขที่เห่าเก่งแต่ก็สามารถฝึกได้ เข้ากันได้ดีกับสัตว์เลี้ยงอื่น ๆ แต่อาจจะไม่สามารถเข้ากับเด็กได้ดีเท่าไร ควรฝึกให้เขาอยู่กับเด็กและเลี้ยงด้วยความอ่อนโยน เอสกี้ชอบที่จะอยู่กับเจ้าของและไม่ชอบอยู่ตัวเดียวนาน ๆ  



 

{pic-alt} การดูแล


     เอสกี้มีขนฟูสีขาวหนาสองชั้น การดูแลขนทำได้โดยการแปรงขน สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งเพื่อป้อกันขนพันกัน แปรงบ่อยขึ้นในช่วงผลัดขน อุปกรณ์ในการแปรงขนอาจจะต้องหาหวีที่เหทาะสม เช่น แปรงสลิกเกอร์ การอาบน้ำ อาบทุก ๆ 3 เดือน ไม่ควรอาบบ่อยจนเกินไป ส่วนที่เหลือคือการดูแลขั้นพื้นฐาน ตัดแต่งเล็บตามต้องการโดยปกติทุก 2-3 สัปดาห์และแปรงฟันบ่อยๆเพื่อสุขภาพโดยรวมที่ดีและลมหายใจสดชื่น







 













{pic-alt} ผู้เลี้ยงที่เหมาะสม


     อเมริกัน เอสกิโม สามารถอาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยงชนิดต่าง ๆได้ เป็นสุนัขเฝ้าบ้านที่ดีระมัดระวังคนแปลกหน้า เอสกี้เหมาะกับผู้เลี้ยงที่มองหน้าสุนัขที่ฉลาดและกระตือรือร้นที่ขนาดไม่ใหญ่มาก ไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่เยอะก็สามารถเลี้ยงได้ สามารถพาเดินหรือทำกิจกรรมอื่น แทนการวิ่งในสนามหญ้าขนาดใหญ่ และไม่ควรปล่อยให้อยู่ตามลำพัง

 

{pic-alt}
















{pic-alt} ข้อควรจำ


     อเมริกัน เอสกิโม เป็นสุนัขที่เห่าเก่ง แต่ก็สามารถฝึกไม่ให้เห่าพร่ำเพรือได้ อีกทั้งยังเป็นสุนัขที่ชอบออกกำลังกาย แต่ไม่ต้องการพื้นที่เยอะหรือสนามหญ้าขนาดใหญ่ ผู้เลี้ยงสามารถพาไปเดินเล่นหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ 


 



{pic-alt} ความน่ารักของสุนัขพันธุ์นี้


 



 


 

{pic-alt} มาตรฐานสายพันธุ์

 

ขนาด
 
ตัวผู้: ทอย  10 - 12 นิ้ว, มิเนียเจอร์  12 - 15 นิ้ว, มาตรฐาน  15 - 19 นิ้ว
ตัวเมีย: ทอย  9 - 12 นิ้ว, มิเนียเจอร์  12 - 14 นิ้ว, มาตรฐาน  14 - 18 นิ้ว
ศรีษะ

 
ศีรษะ มีลักษณะเป็นรูปลิ่ม กว้าง 
ฟัน
 
แข็งแรง จัดเรียงสวยงาม ตามแบบลักษณะฟันกรรไกร
ปาก
 
สีดำ ริมฝีปากกระชับ 
ตา
 
รูปตาไม่กลมมาก เป็นรูปไข่เล็กน้อย ขอบตามีสีดำถึงน้ำตาลเข้ม ขนตาสีขาว 
หู


 
ใบหูตั้งตรง เป็นทรงสามเหลี่ยม ส่วนบนสุดของใบหูโค้งมนเล็กน้อย มีขนาดเหมาะกับศีรษะ
จมูก ดำสนิท 
คอ
 
แข็งแรง ตั้งตรง สง่างาม มีความยาวปานกลาง ส่วนโค้งแข็งแรง
อก


 
ลึกและกว้าง มีซี่โครงดีดออก ความลึกของหน้าอกขยายไปถึงข้อศอกโดยประมาณ
ลำตัว





 
แข็งแรง กระทัดรัด มีทั้งหมด 3 ขนาด คือ ทอย , มิเนียเจอร์ , มาตรฐาน ตัวผู้จะมีขนาดใหญ่กว่าตัวเมีย
เอว -
ขาหน้า
 
ขาขนานกัน มีความแข็งแรงและยืดหยุ่นโดยมีความเอียงประมาณ 20 องศา ความยาวของขาตามสัดส่วนของร่างกาย เท้าเป็นรูปไข่ขนาดกะทัดรัดเต็มด้วยขน นิ้วเท้าโค้งงอได้ดี แผ่นใต้เท้ามีสีดำถึงน้ำตาลเข้มทนทานและรองรับแรงกระแทกได้ดี เล็บเท้าเป็นสีขาว
ขาหลัง
 
มุมได้ดี กระดูกเชิงกรานจะอยู่ที่ประมาณ 30 องศาในแนวนอน ต้นขาส่วนบนเต่ง งอได้ดี ข้อต่อ ถูกปล่อยลงอย่างดีและมั่นคง  ด้านหลังตรง ขาขนานจากด้านหลังและไม่เลี้ยวเข้าหรือออก เท้าเหมือนกับขาหน้า ไม่มีกรงเล็บที่ขาหลัง 
หาง

 
หางตั้งสูงพอประมาณ ลักษณะม้วนเป็นลอนถึงหลัง
ขน


 
มี ขน 2 ชั้น ชั้นแรกจะสั้นและหนา ติดกับชั้นขนที่ยาวกว่า ตรง ไม่มีลอนหรือคลื่น  มีรอยแตกที่เด่นชัดรอบคอซึ่งเห็นได้ชัด ขนหนาและยาวบริเวณรอบคอและหน้าอกมีลักษณะคล้ายสิงโตซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนในสุนัขตัวผู้มากกว่าสุนัขตัวเมีย ส่วนนอกของใบหูควรมีขนสั้นเรียบและมีขนยาวขึ้นอยู่ด้านหน้าของช่องหู บนปากมีขนที่สั้นและเรียบ ด้านหลังของขาหน้ามีขนเช่นเดียวกับขาหลัง หางถูกปกคลุมด้วยขนยาวมากมาย
สีขน
 
ควรเป็นสีขาวบริสุทธิ์ และสีครีมบิสกิต




ภาพประกอบ:
https://chimlang.com/dl-063/
 

ส่งต่อให้เพื่อน:

ความคิดเห็น

  • Micheal Benson

    นี่เป็นข่าวดีสำหรับผู้ขอสินเชื่อในประเทศไทย คุณกำลังมองหาสินเชื่อที่แท้จริงสำหรับธุรกิจและสวัสดิการของคุณในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 3% แล้วสมัครสินเชื่อด่วนได้เลย เนื่องจากบริษัทของเราร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพได้เปิดตัวอย่างง่ายดาย เข้าถึงสินเชื่อสมัครขอสินเชื่อของคุณโดยติดต่อที่อยู่อีเมลของเรา: Michealbensonloanagency@gmail.com หรือ Whatsapp: +618-9489-6119

    เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 66 เวลา 16:36 น. · ชอบ  (0)
    del

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาสุนัขจากคุณสมบัติ

ค้นหาสุนัขจากคุณสมบัติ

เลือกคุณสมบัติตามที่ต้องการ



Dogilike.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติม ยอมรับ