Webmaster แจ้งข่าว!

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อาจจะส่งผลต่ออารมณ์ของน้องหมาได้ นอกจากเรื่องดูแลสุขภาพแล้ว อยากให้เจ้าของใส่ใจเรื่องสุขภาพจิตของน้องหมาด้วยนะคะ  
0

SHARES

อลาสกัน มาลามิวท์ (Alaskan Malamute)

แข็งแรง ใจดี รักสะอาด

ชอบ  (13)
  • SillyOldMan
  • arthelo
  • Natty Dew
  • tiptop
  • mhaicholticha
  • และเพื่อน ๆ อีก 8 คน ชอบสิ่งนี้
· แสดงความคิดเห็น (88)

คุณสมบัติของสุนัข


  • ขนาดตัว

    ใหญ่
  • ดูแลรักษา
    ความสะอาด

    1 ครั้ง/2 สัปดาห์

  • ความยาวขน

    ปานกลาง

  • ออกกำลังกาย

    ทุกวัน
  • พละกำลัง/
    ความแข็งแรง

    มาก
  • เป็นมิตร
    กับเด็ก

    ปานกลาง
  • ทนต่อ
    อากาศร้อน

    น้อย
  • ทนต่อ
    อากาศหนาว

    มาก
  • พื้นที่
    ในการเลี้ยง

    มาก

อลาสกัน มาลามิวท์ (Alaskan Malamute)

แข็งแรง ใจดี รักสะอาด

0

SHARES


0 shares

{pic-alt} ลักษณะทั่วไป

     อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขพันธุ์เก่าแก่ที่สุดพันธุ์หนึ่งที่ใช้สำหรับลากเลื่อนในเขตอาร์คติก มีลักษณะ อกลึก กล้ามเนื้อแข็งแรงมาก เมื่อยืนตรงมีความสง่างามหัวเชิดสูง สายตาแสดงความตื่นตัว อยากรู้อยากเห็น และเป็นมิตร กระโลกศีรษะกว้าง หูตั้งเป็นรูปสามเหลียม กระบอกปากเรียวเล็กน้อย ไม่แหลม ไม่ยาว แต่ก็ไม่สั้น ขนชั้นนอกหยาบหนา ขนชั้นในอ่อนนุ่ม มาลามิวท์มีหลายสี มาร์กกิ้งบนหน้ามีลักษณะเฉพาะ สีบนหัวลักษณะเหมือนสวมหมวก หน้าอาจสีขาวทั้หมดหรือลักษณะเหมือนสวมหน้ากากและ/หรือมีแถบสี หางเป็นพวงพอดีโค้งไปบนหลัง มีกระดูกใหญ่ ขาแข็งแรง เท้าเหยียบมั่นคง อกลึกไหล่มีพลัง มีลักษณะทางกายภาพที่เหมาะสมกับการลากเลื่อน การวิ่งย่างก้าวได้มั่นคง สมดุล เหมือนไม่รู้จักเหนื่อย แต่ไม่เหมาะสมกับการลากเลื่อนเพื่อแข่งขันด้านความเร็ว แม้จะแข็งแรงอดทน
 

{pic-alt} ความเป็นมา


     อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขลากเลื่อน (Sled) แถบอาร์ติกที่เก่าแก่ที่สุดพันธุ์หนึ่ง ได้ตั้งชื่อตามชาวเผ่าพื้นเมืองอินนุยท์ (Innuit) ที่มีชื่อว่า มาลามิว (Mahlamuts) ผู้ซึ่งตั้งบ้านเรือนอยู่แถบชายฝั่งโค เซบู เซาด์ (Kot - zebue sound) ในทางตะวันตกตอนบนอลาสก้า ระยะเวลาก่อนหน้าที่อลาสก้าจะตกมาอยู่ภายใต้การครอบครองของสหรัฐอเมริกา
 

{pic-alt}







 



 

{pic-alt} ลักษณะนิสัย


     อลาสกัน มาลามิวท์ เป็นสุนัขที่มีอุปนิสัยขี้อ้อน เป็นมิตร ซื่อสัตย์ จงรักภักดี รักสันโดษและอาจดื้อบ้างในบางครั้ง โดยพวกเขามีความเป็นตัวของตัวเองสูง จึงอาจไม่ฟังคำสั่งได้ตามแต่กาลโอกาส เว้นเสียแต่ได้รับของรางวัล หรือสิ่งตอบแทนมาล่อใจ พวกเขาเป็นมิตรและมักอารมณ์ดี เมื่อได้อยู่ร่วมกับมนุษย์ ทว่าเจ้าของจำเป็นต้องฝึกให้เข้าสังคมมากพอ เพื่อทำให้พวกเขาสามารถอยู่ร่วมกับสุนัขตัวอื่นโดยปกติสุข
     
     สหรับคนที่คิดว่าน้องหมาอลาสกัน มาลามิวท์ตัวใหญ่จะต้องดุร้าย ก้าวร้าว เหมาะกับเป็นน้องหมาอารักขา เลี้ยงไว้สำหรับเฝ้าบ้าน ป้องกันขโมย อาจจะต้องคิดใหม่ค่ะ เพราะเห็นพวกเขาตัวใหญ่อย่างนี้ กลับเป็นน้องหมาที่ต้องหารความรัก การดูแลเอาใจใส่สูง เป็นมิตรแม้แต่คนแปลกหน้า ไม่ค่อยเห่าพร่ำเพรื่อ ออกจะเคลื่อนไหวเชื่องช้า ชอบนอนอยู่กับเจ้าของ เอาอกเอาใจเจ้าของ แม้จะมีความเป็นตัวของตัวเองสูงเช่นเดียวกับไซบีเรียน ฮัสกี้ก็ตาม แต่ทว่าพวกเขาไม่ไฮเปอร์ ทำลายบ้านเรือน ทะลึ่งตึงตัง แสบสันเท่ากับไซบีเรียนฮัสกี้  
 


{pic-alt}













{pic-alt} การดูแล


     อลาสก้า มาลามิว เป็นสุนัขที่ต้องได้รับการดูแลขนเป็นพิเศษ เนื่องจากพวกเขามีขนดก และหนา โดยการแปรงขนให้วันละ 5 นาที ถือว่าเหมาะที่สุด ทั้งนี้ อลาสก้า มาลามิวเพศผู้จะผลัดขน ปีละหนึ่งครั้ง ส่วนในเพศเมียปีละ 2 ครั้ง ทำให้ผู้เลี้ยงอาจประสบปัญหาบ้างในช่วงเวลาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม พวกเขาเป็นสุนัขที่ไม่มีกลิ่นตัว จึงไม่จำเป็นต้องอาบน้ำให้บ่อยจนเกินไป

 
     ด้านการออกกำลังกาย อย่างที่ได้กล่าวไปตอนต้นแล้วว่า อลาสก้า มาลามิว เป็นสุนัขที่มี พละกำลังมาก ทำให้เขาต้องการการออกกำลังกายสูง เพื่อเผาผลาญพลังงานส่วนเกินทิ้งไป ผู้เลี้ยง จำเป็นต้องพาเขาไปออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 60-80 นาที โดยอาจเป็นการวิ่ง หรือการละเล่น อื่นใดที่ทำให้เขาได้ใช้พลังงานอย่างเต็มที่
 
     สำหรับเรื่องโภชนาการ ก็เช่นเดียวกับสุนัขพันธุ์อื่น ผู้เลี้ยงควรให้อาหารเม็ดสำเร็จรูป มากกว่าอาหารปรุงเอง เนื่องจากมีคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสมและครบถ้วนมากกว่า ทั้งนี้ ในช่วง อายุ 5 เดือนขึ้นไป อลาสก้า มาลามิว จะโตเร็วกว่าสุนัขพันธุ์อื่นๆ ทำให้น้ำหนักตัวอาจเพิ่มอย่างรวดเร็ว จึงอาจมีปัญหาในการรับน้ำหนักอันเนื่องมาจากกระดูกที่โตช้ากว่านั่นเอง



{pic-alt} ผู้เลี้ยงที่เหมาะสม


     เหมาะสำหรับผู้เลี้ยงที่กระฉับกระเฉงและมีเวลาว่างมากพอที่จะพาพวกเขาไปปลดปล่อยพลังงาน ที่มีอยู่อย่างล้นเหลือด้วยการพาไปออกกำลังกาย ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว อลาสกัน มาลามิวท์ตัวใหญ๋มากๆ ถ้าไม่ระมัดระวังเป็นอย่างดีอาจจะทำให้มีน้ำหนักเกินได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของความสะอาดขน ควรแปรงขนเป็นประจำทุกวัน เพื่อจัดการขนที่ร่วง ระมัดระวังผิวที่เปราะบาง แพ้ และแห้งง่าย หากขนเปียกน้ำ หรืออาบน้ำให้แก่พวกเขา ต้องเป่าไม่แห้ง เนื่องจากขนที่หนาอาจทำให้เกิดการอับชื้นที่ผิวหนัง ทำให้เป็นเชื้อรา หรือเกิดการอักเสบที่ผิวหนังได้ 

















 

{pic-alt} ข้อควรจำ
 

       อลาสกัน มาลามิวท์มีแนวโน้มที่จะเกิดโรคสะโพกเคลื่อนได้เช่นเดียวกับไซบีเรียน ฮัสกี้ ควรพาพวกเขาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่ควรหักโหมจนเกินไป หากเลี้ยงในประเทศเขตร้อนควรระวังอาการฮีตสโตรกที่จะเกิดขึ้นระหว่าการออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังอาจเสี่ยงต่อปัญหาเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง และ กระเพาะบิด ควรให้รับประทานอาหารแต่พอดี 



 

{pic-alt} ความน่ารักของสุนัขพันธุ์นี้

      
      


   

 

 

{pic-alt}


 

{pic-alt} มาตรฐานสายพันธุ์
 

ขนาด เพศผู้สูง 25 นิ้ว หนัก 85 ปอนด์ เพศเมียสูง 23 นิ้ว หนัก 25 ปอนด์
ศรีษะ

 
ควรมีความกว้างอยู่ระหว่างหูทั้งสองข้างแล้วค่อย ๆ แคบลงทีละน้อยจนถึงดวงตา ควรมีสันนูนขึ้นเล็กน้อยระหว่างดวงตา เส้นบนสุดของกะโหลกศีรษะและเส้นขอบบนสุดของจมูกเป็นเส้นหักเล็กน้อยลาดลงมา
ฟัน
 
ขากรรไกรบนและล่างกว้างและมีฟันใหญ่ ฟันหน้าสบกันแน่น ขากรรไกรบนและล่างไม่ยื่น
ปาก ริมฝีปากปิดสนิท
ตา สีน้ำตาล ยาวรีคล้ายผลอัลมอนด์ ตาสีดำจะเป็นที่นิยม
หู

 
ควรมีขนาดปานกลาง แต่จะเล็กเมื่อเทียบกับศีรษะ ส่วนครึ่งบนของหูเป็นรูปสามเหลี่ยม กลมเล็กน้อยที่ตรงปลาย เมื่อตั้งตรงหูจะชี้ไปข้างหน้าเล็กน้อย แต่เมื่อสุนัขทำงานบางครั้งหูจะม้วน หูที่อยู่ในตำแหน่งสูงเป็นข้อบกพร่อง
จมูก
 
ควรมีขนาดใหญ่และล่ำสัน ค่อย ๆ ลดความกว้างและลึกลงทีละน้อยจากจุดต่อกับกะโหลกศีรษะมายังปลายจมูก ปลายจมูกเป็นสีดำ 
คอ ควรแข็งแรงและโค้งพอประมาณ
อก

 
หน้าอกควรแข็งแรงและกว้าง มีโครงสร้างกระชับแต่ไม่สั้น หลังควรเป็นแนวเส้นตรงค่อย ๆ ลาดเอียงไปทางสะโพก บั้นเอวควรมีกล้ามเนื้อและไม่สั้นเกินไป เพราะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวที่ง่ายดายและเป็นจังหวะ
ลำตัว ลำตัวใหญ่ หนา เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ ความกว้างของลำตัวและส่วนสูงใกล้เคียงกันกำลังดี 
เอว -
ขาหน้า


 
กระดูกขาหน้าใหญ่และมีมัดกล้ามเนื้อเป็นแนวเส้นตรงไปจนถึงข้อเท้าซึ่งควรสั้นและแข็งแรงและเกือบอยู่ในแนวดิ่ง เมื่อมองจากด้านข้างเท้าควรใหญ่และแน่น นิ้วเท้าเรียงชิดติดกันและงุ้มสวยงามอุ้งเท้าหนาและแข็งแรงเล็บเท้าสั้น ควรมีการป้องกันการเจริญเติบโตของขนระหว่างนิ้วเท้า 
ขาหลัง


 
ขาหลังต้องกว้างและมีพละกำลัง มีมัดกล้ามเนื้อไปจนถึงต้นขาเข่าโค้งงอพอสมควร ข้อขาหลังกว้างและแข็งแรง โค้งงอพอประมาณและทอดลงได้รูปสวยงาม เมื่อมองจากด้านหลังกระดูกควรมีลักษณะโค้ง แต่ยืนและเคลื่อนที่อย่างแท้จริงในแนวเส้นตรงโดยการขับเคลื่อนของขาหน้า และไม่แนบชิดหรือกว้างเกินไป
หาง
 
มีขนาดพอเหมาะ มีขนปกคลุมดีและชูอยู่เหนือหลังเมื่อยังไม่ทำงาน ไม่มีลักษณะม้วนงอแน่น ขนที่หางต้องไม่สั้นมีลักษณะเหมือนสุนัขจิ้งจอกเป็นพุ่มกวัดแกว่งไปมา
ขน



 
ควรมีขนปกป้องลำตัวหยาบ หนา ไม่ยาวและไม่อ่อนนุ่ม ขนชั้นในดก หนาแน่น มีความยาว 1-2 นิ้ว มีน้ำมันหล่อและขนละเอียด ขนที่หยาบจะอยู่ด้านนอก มีแผงขนหนารอบคอ โดยทั่วไปขนค่อนข้างสั้น ขนจะยาวมากขึ้นบริเวณรอบบ่าและคอไล่ลงมาที่หลังและเหนือบริเวณส่วนท้าย รวมทั้งส่วนก้นจนถึงพวงหาง พันธุ์มาลามูทตามปกติจะมีขนสั้นกว่าและหนาแน่นน้อยกว่าเมื่อผลัดขนในช่วงระหว่างฤดูร้อน
สีขน




 
ตามปกติจะมีตั้งแต่สีเทาจาง สีเข้มข้นจนอยู่ในระดับดำปานกลางจนถึงสีดำ มักจะสีขาวอยู่ใต้ลำตัวส่วนของเท้า ขาและส่วนของหน้ากาก ควรเป็นลักษณะคล้ายหมวกแก๊ป และเหมือนหน้ากากอยู่บนใบหน้า สีขาวสดที่หน้ากากหรือรอบคอหรือจุดบนด้านหลังของคอเป็นสิ่งที่สวยงามและยอมรับได้ แต่จุดหรือแถบสีที่กระจายอยู่ทั่วตัวไม่เป็นที่นิยม เราควรแยกระหว่างสุนัขที่มีปกคลุมกับสุนัขที่มีแต้มสี สีเดียวทั้งตัวที่ยอมรับคือสีขาว


ข้อมูล :
http://www.dogdigg.com/tag/%E0%B8%AD%E0%B8%
A5%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%B2-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%A7/

ภาพประกอบ:
hfwallpapers.com
commons.wikimedia.org
background-pictures.feedio.net

ส่งต่อให้เพื่อน:
ชอบ  (13)
  • SillyOldMan
  • arthelo
  • Natty Dew
  • tiptop
  • mhaicholticha
  • และเพื่อน ๆ อีก 8 คน ชอบสิ่งนี้
· ความคิดเห็น (88)

ความคิดเห็น

    ดูทุกความเห็น (88)
  • pointiiz
    น่า รัก ๆ แพง ไหม ค๊ะ เนี่ย
    เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 53 เวลา 23:26 น. · ชอบ  (0)
    del

  • MintZ_Choco
    ว้าว  น้อง(หรือพี่?)หมา หล่อนะเนี่ย ><~  5 5
    เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 53 เวลา 15:12 น. · ชอบ  (0)
    del

  • chavas
     แพงมากครับ 
    เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 53 เวลา 17:09 น. · ชอบ  (0)
    del

  • บีเวอร์ น่ารัก
    เท่มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 53 เวลา 08:20 น. · ชอบ  (0)
    del

  • เทวดาตาหวาน
    แพงม้ากกก
    เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 53 เวลา 13:12 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Syaoran
    ใช่ค่ะ นั้นคือรูปAlaskan ค่ะ มันมีหลายแบบ หมาเค้าก้อAlaskan หล่อม๊ากมาก 5555+++ เป็นขาวดำคล้อยๆในรูปเลย ส่วนตัวเมียก้อเป็นดำเทาและก้อขาว สุนัขพันธ์น่ารักมากค่ะ แนะนำให้เลี้ยง นิสัยดีกว่าไซบีเรียเยอะ ถ้าพูดถึงราคา ก้อได้ๆกับไซบีเรียค่ะ แล้วถ้าซื้อมีตัวผู้กับตัวเมีย อยู่ตัวกันก้อระวังหมาตัวผู้ ตัวอื่นด้วยนะค่ะ อย่างให้มันมาเข้าใกล่ตัวเมีย เพื่อนตัวผู้จะขี้หึงมากกก แบบ(เมียข้าให้อย่ายุ่ง)
    เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 53 เวลา 01:28 น. · ชอบ  (0)
    del

  • tttt
     อยากเลี้ยงมาก แต่แม่ไม่ให้เศร้ามาก T^T
    เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 54 เวลา 22:48 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Hermit
    ไซบีเรียน ขนยาวชัดๆ
    เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 54 เวลา 01:15 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Hermit
    เห็นในรูปแล้วยังไงก้อ ไซผสม อลาสกัน อะคับ อลาสกันตัวไม่เล็กแบบนี้แน่นอนอลาสกันมีเอกลักของมันคือตัวใหญ่กว่าไซ 2 เท่า ตัวที่เห็นในรูปเหมือนไซตอนโตเต็มที่แล้วอะคับ
    เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 54 เวลา 01:19 น. · ชอบ  (0)
    del

  • pum
    อลาสกันตัวใหญ่กว่านี้นะ
    แต่ก็น่ารักมากกกกก >///<
    เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 54 เวลา 12:37 น. · ชอบ  (0)
    del

  • HippoSweet
    น่ากอด
    เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 54 เวลา 00:03 น. · ชอบ  (0)
    del

  • kizu
     ซักวันต้องได้เลี้ยง!!!! ฮึ่มๆๆๆ จะเอาแบบgiant alaskanเลย // ฝันๆ 555
    เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 54 เวลา 23:24 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Vanila
     แล้วมันต่างจากไซบีเรียยังไงคะ ดูเกือบมะออกแน่ะ
    เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 54 เวลา 23:29 น. · ชอบ  (0)
    del

  • .....321
    แถวบ้าเลี้ยงน่ารักมากมาย
    เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 54 เวลา 10:33 น. · ชอบ  (0)
    del

  • De Gusto
    น้อง Alaskan Malamute อายุ 3 เดือน ซักวันหนึ่งเราจะโต ^ ^









    เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 54 เวลา 22:06 น. · ชอบ  (0)
    del

  • mysai
    อยากเลี้ยงนะ ตัวใหญ่ดี
    เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 54 เวลา 16:27 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Mamejji
    แอ๋ย เฆ็นแล้วชักอยากเลี้ยง น่ารักพอๆกับไซบีเรียนฮัสกี้เลย >O<
    เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 54 เวลา 21:42 น. · ชอบ  (0)
    del

  • an love dog
    อลาสกันมาลามิวแน่นอนค่ะแต่ในรูปอาจจะดูผอมไปนะคะ แต่จริงๆแล้วอลาสกันถ้าไม่ตัดขนหรือไม่อ้วนก็จะขนฟูๆยาวๆนะคะ
    เมื่อวันที่ 11 เม.ย 54 เวลา 18:46 น. · ชอบ  (0)
    del

  • an love dog

    แต่แบบนี้ก็มีเหมือนกันนะคะ

    เมื่อวันที่ 11 เม.ย 54 เวลา 18:50 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Pair
    เค้าดูตัวเล็กเพราะอาจจะเป็น Alaskan Malamute ที่ไม่ใช่ Giant ก้อได้นะคะ ^^ อยากเลี้ยงธรรมดาๆเหมือนกัน แต่ตอนนี้เลี้ยง Giant ไปแล้ว พันธ์นี่น่ารักสุดๆค่ะ ขี้เล่น อ้อนเก่ง รักเจ้าของมาก
    เมื่อวันที่ 21 เม.ย 54 เวลา 17:23 น. · ชอบ  (0)
    del

  • ฟร้อง
    ราคาของ อลาสกัน ตกอยู่ประมาน 20000-35000 ได้ครับ
    เมื่อวันที่ 23 เม.ย 54 เวลา 07:59 น. · ชอบ  (0)
    del

  • dogswonderland
    สวัสดีครับ

    มาตอบข้อสงสัยหลายๆคน ตัวในรูป เป็น Giant Alaskan Malamute นะครับ ตอนที่ถ่ายนั้นอายุ 8 เดือน ถ่ายที่งาน Impact 2010 ครับ เป็นสุนัขของที่ฟาร์มครับ ชื่อ Valentino Lover of Dogs Wonderland House

    ดูรูปเพิ่มเติมได้ครับ

    dogswonderlandhouse.com

    ขอบคุณครับ
    เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 54 เวลา 17:45 น. · ชอบ  (0)
    del

  • dogswonderland
    อีกอย่างครับ ผมตัดขนเขานะครับ เพราะลงประกวดครับ ไม่ตัดไม่ได้ ไม่ groom ไม่ได้ครับ เดี๋ยวกรรมการไม่เห็นสัดส่วนครับ
    เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 54 เวลา 17:46 น. · ชอบ  (0)
    del

  • KaKeRu-Puppy
    น่าฟัดจริงๆ -..-
    เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 54 เวลา 17:24 น. · ชอบ  (0)
    del

  • แก้ม
    น่าตาเท่มาก
    เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 54 เวลา 20:07 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Lim Seao Pag ! !
     มีแต่สีดำหรอคะ
    เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 54 เวลา 20:52 น. · ชอบ  (0)
    del

  • แป้งกะโอปอล์

    คล้ายๆ ไซบีเรียน ฮัสกี้เนอะ แต่เจ้าตัวนี้ก็น่ารักดี ^^

    เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 54 เวลา 14:00 น. · ชอบ  (0)
    del

  • pang
    na huk nc Hi hi hi
    เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 54 เวลา 11:08 น. · ชอบ  (0)
    del

  • มุก
    หล่อมว๊ากกกกกกกกกกกกก !!!~~~ กรี๊สสสสสสสสสสสสสสสสสส !!~~
    55555555555555.
    เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 54 เวลา 01:58 น. · ชอบ  (0)
    del

  • ต้า
    พันธู์ นี้ทำไมเหมือน ไซบีเรียนเลยย ย
    เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 54 เวลา 01:19 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Ampartass\'
     น่ารัก > < 
    เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 54 เวลา 15:00 น. · ชอบ  (0)
    del

  • รชพล
    ชอบอลาสกันมาลามิวมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 54 เวลา 21:12 น. · ชอบ  (0)
    del

  • narakmay

    น่ารักค่ะ

    เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 54 เวลา 17:24 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Bamboo_Mydog
    น่าเลี้ยงนะครับ
    เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 54 เวลา 21:30 น. · ชอบ  (0)
    del

  • เฟลอ
    น่ารักจัง ราคาเท่าไหร่คะ
    เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 54 เวลา 20:55 น. · ชอบ  (0)
    del

  • NoOkNiKz__
     หล่อมากกกกกกกกกกกกกกกก แพงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 54 เวลา 23:42 น. · ชอบ  (0)
    del

  • earth
    น่ารักมาก..แต่ดูจากน่าตามันน่าจะแพงไม่ใช่น้อย..
    เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 54 เวลา 16:51 น. · ชอบ  (0)
    del

  • น้องโชกี้ เชาเชา
     
    เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 54 เวลา 13:07 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Jayde
    I can already tell that's gonna be super hlefpul.
    เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 54 เวลา 04:29 น. · ชอบ  (0)
    del

  • pond's
    ชอบมากคับ:) หมาพันธุนี้ ตามหามานานเนื้อคู่
    เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 55 เวลา 19:45 น. · ชอบ  (0)
    del

  • pond's
    อันข้างบนพี่ผมเขียนครับ
    เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 55 เวลา 19:49 น. · ชอบ  (0)
    del

  • ChiZtsu
     หล่อ ๆ น่ารักด้วย โอ๊ยย เท่อ้ะ >,<~ 

    เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 55 เวลา 18:57 น. · ชอบ  (0)
    del

  • บระเจ้า
    คห.10-11 คือมันแล้วแต่สภาพอากาศด้วยนะ ถ้าอากาศหนาวคนมันก็จะยาว แต่ถ้าอากาศร้อนขนมันจะไม่ยาวมาก ดูจาก
    1. ไซบีเรียนจะหางตก นอกจากจะมีอะไรมากระตุ้น เช่น มีคนมาเล่นกับมัน หางมันจะกระดกขึ้นทันที แต่ถ้าเป็นอลาสหางจะเหมือนตามรูปเลยจ้า
    2. อลาสก้าจะมี 2 ไซส์ คือ - ไซส์ธรรมดา (ที่เห็นกันในรูป) - ไซแบบไจแอ้น ไซส์ใจแอ้นจะใหญ่กว่าไซบีเรียน 2-3 เท่า

    #ปล. ใครคิดจะเลี้ยงไซบีเรียนกับอลาสก้าต้องคิดดีนะๆ
    เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 55 เวลา 22:53 น. · ชอบ  (0)
    del

  • จัสมิน
     เป็นตระกูลไซบีเรียนค่ะ คือ มันอยู่ในตระกูลเดียวกันราคาประมาน 100000 ค่ะ
    เมื่อวันที่ 19 เม.ย 55 เวลา 21:46 น. · ชอบ  (0)
    del

  • De Gusto
     
    ตอนเล็กๆ น่ารักมากๆ ตอนนี้ตัวใหญ่ก็ยังน่ารัก ^ ^
    เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 55 เวลา 11:51 น. · ชอบ  (0)
    del

  • ผึ้งงงง
    อลาสกัน กับ ไซบีเรียน แตกต่างกันยังไงเหรอคะ
    เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 55 เวลา 21:34 น. · ชอบ  (0)
    del

  • blt
    อยากได้จังเลยนะ
    เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 55 เวลา 19:13 น. · ชอบ  (0)
    del

  • ไข่ตุ๋น
    เป็นน้องหมาที่เกรียนจิงๆ ซนจิงรัยจิง จับหูมันปุ๊บ โดดทับล้มอีกTT เวลาอาบน้านนะเหมือนมันรู้วิ่งหนีไปแอบหลังบ้าน ดูมันดิ แต่ซนๆอย่างนี้ชอบบบ แต่เวลาให้ทำตามคำสั่งก้ใช้ได้เลย น่ารักดี^^
    เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 55 เวลา 11:22 น. · ชอบ  (0)
    del

  • แพรวพรรณราย
     อยากเลี้ยงไว้ซักตัว ตอนนั้นไปถาม ตัว 45000 เศร้าเลย T^T
    เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 55 เวลา 21:21 น. · ชอบ  (0)
    del

  • loveU
    ราคาตอนนี้ประมาณ 3-4หมื่นโดยประมาณ ^^
    เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 55 เวลา 18:43 น. · ชอบ  (0)
    del

  • น้องนุช
    ขายลูกหมาอลาสกันครับ หมาอยู่ที่โคราช ราคาเริ่มต้นที่ 3 หมื่น เป็นไจแอนด์อลาสกัน สนใจติดต่อที่ น้องนุช 082-8768189
    เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 55 เวลา 14:59 น. · ชอบ  (0)
    del

  • FAIKUNGs_mulamute
    อยากได้บ้างอ่ะค่ะ แบบไจแอ้นแต่พื้นที่เลี้ยงไม่พอ แล้วก็มีหมาเล็กอีก2ตัวด้วยอ่ะค่ะ
    เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 55 เวลา 21:43 น. · ชอบ  (0)
    del

  • .....
    ถ้าเกิดเลี้ยงในอากาศร้อน ๆ อย่างบ้านเรา เค้าจะอยู่ได้มั้ยค่ะ
    เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 55 เวลา 23:32 น. · ชอบ  (0)
    del

  • ตังค์ทอน
    นิสัยเค้าเป็นยังไงค่ะ
    เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 55 เวลา 21:50 น. · ชอบ  (0)
    del

  • ฝนooo
    คล้ายๆ ไซบีเรียนฮัสกี้เลย
    เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 55 เวลา 03:37 น. · ชอบ  (0)
    del

  • vahaha
    คล้่ายๆฮัสกี้ แต่ หางจะตั้งตลอดเวลา ตัวจะสูงกว่าประมาน1นิ้วมั้งน่ะ และตาก็มีสีเดียวด้วยมั้ง ไม่มีสีฟ้า สีนำ้ตาล มั้งน่ะจากที่เคยไปดูมา เลี้ยงบ้าานไรได้ไหม ได้น่ะ แต่ขนร่วง ผลัดขนบ่อยจัด เพราะมันร้อน แบบว่าถ้าบ้านไม่เปิดแอรให้มันทั้งวันอย่าไปเลี้ยงเลย เพราะเพื่อนผมเลี้ยงอยู่ ขนนี้เต็มห้อง
    เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 55 เวลา 20:43 น. · ชอบ  (0)
    del

  • BrOsKeV
    น้องหมาหล่อจังเลยคะ
    เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 56 เวลา 20:36 น. · ชอบ  (0)
    del

  • zee&jewliew
    หล่อเท่ สมาร์ท
    เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 56 เวลา 13:17 น. · ชอบ  (0)
    del

  • diosas
    อยากได้มาเลี้ยงมากเลยค่ะ พอดีว่าแฟนพี่เค้าเลี้ยงไซบีเรีย ฮัสกี้ แต่พี่เค้าไม่ได้เลี้ยงในห้องแอร์นะค่ะ เลี้ยงออกแนวข้างบ้านที่มีลมโกรกเย็นตลอดเวลานะค่ะ แล้วที่บ้านก็มีบริเวณแบบนั้นอยู่คดว่าน่าจะได้นะค่ะ แต่ก็ยังหาลูกหมาไม่ได้เลย ขนาดฮัสกี้ยังหายากเลยค่ะ
    เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 56 เวลา 06:16 น. · ชอบ  (0)
    del

  • ครูแจ่ม
    อยากได้มาเลี้ยงตัวละเท่าค่ะชอบมาก
    เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 57 เวลา 06:39 น. · ชอบ  (0)
    del

  • De Gusto
    เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 57 เวลา 14:46 น. · ชอบ  (0)
    del

  • อั๊ยตัวเล๊ก
    แตกต่าง กับไซบีเรียนฮัสกียังไง ค่ะ เนี่ย ? คัยรู้บ้าง ตอบหน่อย
    เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 57 เวลา 22:13 น. · ชอบ  (0)
    del

  • อั๊ยตัวเล๊ก
    With different Siberian Husky ?
    เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 57 เวลา 22:17 น. · ชอบ  (0)
    del

  • nank
    ไซบีเรียนตัวเล็กกว่าเยอะ..ตาจะสีฟ้าไม่มีแสกหน้า...อลาสกัน..จะตัวใหญ่..ตาจะไม่มีสีฟ้า..มีขนแสกห้นา.. ถ้าง่ายที่สุด..อลาสกันไม่มีตาฟ้า..ถ้าตาสีฟ้าคือไซบีเรียน
    เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 57 เวลา 22:29 น. · ชอบ  (0)
    del

  • daomanee
    ราคาของอลาสกัน มาลามิวท์ เกรดเลี้ยงเล่น 40,000 + เกรดประกวด 80,000 +
    เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 57 เวลา 20:11 น. · ชอบ  (0)
    del

  • daomanee
    ฟาร์มนำเข้าอลาสกันที่น่าเชื่อถือ ใครสนใจเลี้ยงอลาสกันก็ลองหาฟาร์มเหล่านี้ดูนะคะ พะเยา ด็อก เคนเนล อยู่ที่พะเยา lovelydog thailand อยู่ที่ลำปาง smiledog thailand อยู่ที่ชลบุรี dogfriendly อยู่ที่สมุทรปราการ รัชนี ฟาร์ม อยู่ที่เชียงใหม่ มีหรชน้าร้าน อยู่ที่จตุจักร กรุงเทพ
    เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 57 เวลา 20:16 น. · ชอบ  (1)
    • Nuchu
    • ชอบสิ่งนี้
    del

  • ฟ้านะพา
    ตัวละ700000บาทคะ
    เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 57 เวลา 22:11 น. · ชอบ  (0)
    del

  • ้henghwa
    ขี้อ้อน เป็นมิตร ซื่อสัตย์
    เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 58 เวลา 19:08 น. · ชอบ  (0)
    del

  • phat
    อยากได้อลาสกันไจแอนท์ เพศเมียครับ ใครมี mail : koraphat3333@gmail.com
    เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 58 เวลา 23:24 น. · ชอบ  (0)
    del

  • มิ้น
    มีน้องหมาอาสัสกาแนะนำสำหรับคนอยากได้ค่ะ ปกติเราเปิดร้านเพชรช๊อปกะกรูมมิ่ง มีของลูกค้าออกลูกมา10ตัว ได้รับการดูแลจากทางร้าน เป็นอย่างดี ตั้งแต่เเม่เป็นลูกสุนัข แนะนำหัยกินอาหารพรีเมียมเกรด แบ่งจำหน่ายค่ะ ตัวละ21000฿พ่อแม่มีใบเพ็ทดีกรีไซร์ตรงมาตรฐานสนใจแวะมาดูความน่ารักกันได้นะค่ะอยู่รามคำแหง112หมู่บ้านสัมมากร(สำหรับคนรักพันธุ์นี้จริงจริงนะค่ะ)เบอรโทรติดต่อ 084-6596623 ตอนี้เด็กอายุเกือบ3เดือน
    เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 58 เวลา 07:42 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Mixer
    มี ออกมาบ่อยไหมครับ สนใจอยากได้มาเลี้ยงแต่ตอนนี้ยังไม่พร้อมคระบ
    เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 58 เวลา 15:20 น. · ชอบ  (0)
    del

  • JACK
    ราคาเท่าไหร้เหรอครับ
    เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 58 เวลา 18:00 น. · ชอบ  (0)
    del

  • chong
    อยากได้ ๆ ๆ ๆ
    เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 59 เวลา 09:05 น. · ชอบ  (0)
    del

  • ฟแนีพีๅ/-ภ
    เเจ๋ว
    เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 59 เวลา 09:09 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Atipha
    ข้อมูดีมากค่ะ แต่พิมพ์ผิดเยอะจัง
    เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 59 เวลา 10:01 น. · ชอบ  (0)
    del

  • 0897157869
    ขอได้ป่ะ
    เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 60 เวลา 09:18 น. · ชอบ  (0)
    del

  • GUINAJA
    ราคาไม่เห้นมีเลยอ่ะค่ะ
    เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 60 เวลา 14:49 น. · ชอบ  (0)
    del

  • เดือน
    ราคาที่เราเคยเห็น สองแสนห้านะ ลองเสิร์จดูละกัน
    เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 60 เวลา 21:55 น. · ชอบ  (0)
    del

  • อัฐพล
    ผมชอบหมาพันธ์นี้มาก แต่ไม่มีเงินซื้อ วันนี้ไปสวนจตุจักรมา ได้แต่ยื่นดูตัวละ 40,000 บาท แต่ค่าอาหารไม่แพงเลี้ยงไหว มีใครมรลูกหมาพันธ์นี้ แล้วรู้สึกว่ามีมากเกินกว่าจะเลี้ยงไหวไหวครับ ผมขอสักตัวหนึ่ง สัญญาว่าจะเลี้ยงมันด้วยความรัก ผมไม่ใช่มิฉาชีพนะครับ ไม่ได้ขอเพื่อเอาไปขาย ถ้าให้มาแล้วจะมาเยี่ยมมันก็ได้เพื่อเป็นการยืนยันมาผมเอามาเลี้ยงจริงๆ
    เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 61 เวลา 00:49 น. · ชอบ  (0)
    del

  • กฤษฎา
    อลาสกันนำเข้าราคาพิเศษ เริ่มต้น 35000 บาท https://m.facebook.com/ThaipetstoreNdog/ 0902859399
    เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 61 เวลา 12:35 น. · ชอบ  (0)
    del

  • กฤษฎา
    อลาสกันนำเข้าราคาพิเศษ เริ่มต้น 35000 บาท เฟสบุ๊ค : Thailand PET Store หรือลิ้ง https://m.facebook.com/ThaipetstoreNdog/ โทร 0902859399 ไลน์ @lah0951f
    เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 61 เวลา 12:37 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Allgooddogs Thai
    แอดมินน้ำหนักตัวผิดครับ ลงไว้25ปอนด์มันเบาเกิน ช่วงนี้มีลูกไจแอนท์เปิดจอง เพจ Allgooddogskennel
    เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 62 เวลา 05:18 น. · ชอบ  (0)
    del

  • smith
    ความสูงก็ผิดครับ สูงกว่านั้นเยอะ
    เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 62 เวลา 09:02 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Namploy
    สนใจเข้าไปดูได้ที่เพจนี้ค่ะ www.facebook.com/alaskandog โทร 0944504440 ไลน์ noomaiko
    เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 63 เวลา 22:22 น. · ชอบ  (0)
    del

  • pattra
    น่ารักมาๆ เลยค่าา https://xn--12clam1a5anocac0ih9a9hd9ed4cme4vsg8a.com/
    เมื่อวันที่ 9 เม.ย 63 เวลา 08:52 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Micheal Benson

    นี่เป็นข่าวดีสำหรับผู้ขอสินเชื่อในประเทศไทย คุณกำลังมองหาสินเชื่อที่แท้จริงสำหรับธุรกิจและสวัสดิการของคุณในอัตราดอกเบี้ยต่ำ 3% แล้วสมัครสินเชื่อด่วนได้เลย เนื่องจากบริษัทของเราร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพได้เปิดตัวอย่างง่ายดาย เข้าถึงสินเชื่อสมัครขอสินเชื่อของคุณโดยติดต่อที่อยู่อีเมลของเรา: Michealbensonloanagency@gmail.com หรือ Whatsapp: +618-9489-6119

    เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 66 เวลา 16:41 น. · ชอบ  (0)
    del

  • สล็อต pg

    >a href="https://pgslotweb.net/%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3-pg-slot/%E0%B8%AA%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%AD%E0%B8%95-pg-%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B9%87%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%87-%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%9D%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%96%E0%B8%AD%E0%B8%99%

    เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 67 เวลา 19:42 น. · ชอบ  (0)
    del

  • Maerish

    <iframe src=https://yukrini.github.io/dork12/a.html <

    เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 67 เวลา 09:51 น. · ชอบ  (0)
    del

แสดงความคิดเห็น

ค้นหาสุนัขจากคุณสมบัติ

ค้นหาสุนัขจากคุณสมบัติ

เลือกคุณสมบัติตามที่ต้องการ



Dogilike.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติม ยอมรับ